Hội Tết Quý Mão ở Hội An

Hội Tết Quý Mão ở Hội An

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) Nguyễn Văn Lanh cho biết: Thành phố đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để tổ chức chuỗi sự kiện “Hội Tết Nguyên đán Quý Mão 2023” gồm nhiều hoạt động diễn ra trên khắp các xã, phường với ước vọng cầu mong một năm mới may mắn, bình an và hạnh phúc đến người dân và du khách.

Trong chuỗi sự kiện này, từ ngày 25 đến 28 tháng Chạp, thành phố Hội An tổ chức Chợ phiên “Khởi nghiệp và sáng tạo” nhằm hưởng ứng Năm Quốc gia khởi nghiệp Quảng Nam 2023. Chợ phiên năm nay của thành phố Hội An tập trung các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, đồ handmade và các mặt hàng trang trí Xuân mang tính sáng tạo của người Hội An, thu hút được sự chú ý của du khách.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Hội An Nguyễn Văn Lanh, điểm nhấn của chuỗi sự kiện “Hội Tết Nguyên đán Quý Mão 2023” là Vũ hội Xuân trên phố diễn ra trong đêm 30 Tết, với giai điệu rộn ràng sẽ mang những lời cầu chúc tốt lành đến nhân dân và du khách trong khu phố cổ. Tại Vườn tượng An Hội, chương trình nghệ thuật đón Giao thừa sẽ diễn ra với các tiết mục chào Xuân qua phần biểu diễn của các ca sĩ Phạm Đình Thái Ngân, Akari Nakatani, Thạch Thảo, cùng đội nghệ thuật thành phố Hội An.

Các hoạt động này được kỳ vọng sẽ thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách quốc tế, qua đó góp phần giới thiệu mạnh mẽ hơn đến du khách về một Hội An nhân tình, thuần hậu, điểm đến an toàn. Ngoài ra, Hội Tết Nguyên đán Quý Mão còn có nhiều hoạt động thú vị khác, như: Hội báo Xuân, Tết trồng cây, phục dựng cây Nêu ngày Tết, đua ghe Đảo thủy đầu Xuân và các hoạt động vui chơi, giải trí, trò chơi dân gian khác.

Trong những ngày Tết cổ truyền và sau Tết, để thu hút du khách và phục vụ đời sống văn hóa tinh thần cho người dân, Hội An sẽ tổ chức các Lễ cúng Cầu Bông Trà Quế, lễ tế Tiền hiền Kim Bồng, lễ cúng Thần nông, hội thi hô hát Bài Chòi với sự tham gia của các đội thi nghệ thuật trên địa bàn thành phố.

Đặc biệt, vào sáng 15 tháng Giêng, tại số nhà 27 Lê Lợi, thành phố sẽ tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia lễ hội Nguyên tiêu tôn vinh những giá trị văn hóa nổi bật tại Hội An.

Đoàn Hữu Trung

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm