Hội nghị xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch tỉnh Quảng Bình năm 2015

Hội nghị xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch tỉnh Quảng Bình năm 2015

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao tính chủ động, sự cố gắng, nỗ lực của tỉnh Quảng Bình và ngân hàng BIDV trong việc tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch tỉnh Quảng Bình 2015; đồng thời biểu dương nỗ lực, cố gắng và những kết quả đạt được của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Bình trong thời gian qua. Phó Thủ tướng đề nghị các cấp chính quyền của tỉnh cần có lộ trình cụ thể để sớm đưa các dự án vào triển khai thực hiện, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Quảng Bình cũng cần có cơ chế tiếp nhận ý kiến, giải đáp thắc mắc của cộng đồng doanh nghiệp; quan tâm chính sách phát triển nguồn nhân lực, văn hóa… để phát triển bền vững. 

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Đức Thọ - TTXVN
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Đức Thọ - TTXVN

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị các bộ, ngành Trung ương tiếp tục hỗ trợ tỉnh Quảng Bình về mọi mặt để tạo thêm các nguồn lực cho tỉnh; các nhà đầu tư nghiên cứu danh mục các dự án trọng điểm kêu gọi đầu tư vào tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2015 - 2020 để xem xét, lựa chọn đầu tư và khi đã quyết định đầu tư thì phải triển khai ngay việc đầu tư xây dựng để sớm đưa các dự án đi vào vận hành, khai thác sử dụng, giúp tỉnh Quảng Bình bứt phá đi lên. 

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, môi trường đầu tư, những mặt thuận lợi và khó khăn khi đầu tư vào Quảng Bình nhằm gợi mở hướng đầu tư cho các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước... 

Quảng Bình cam kết sẽ đồng hành với các nhà đầu tư từ lúc khảo sát, lập dự án, triển khai xây dựng và đặc biệt là khi dự án đi vào sản xuất kinh doanh; coi các nhà đầu tư là một thành phần hữu cơ của tỉnh, cùng với các nhà đầu tư "hợp tác phát triển hiệu quả, bền vững"; xem hiệu quả dự án là hiệu quả kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Trên cơ sở pháp luật hiện hành, tỉnh Quảng Bình cũng giới thiệu những cơ chế, ưu đãi, chính sách để kêu gọi đầu tư. Cụ thể: ưu đãi về thuế sử dụng đất, tiền sử dụng đất, tiền thuê đất và tiền thuê mặt nước; ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp; hỗ trợ kinh phí đào tạo lao động, giao đất sạch, giải phóng mặt bằng; hỗ trợ về hạ tầng kỹ thuật … Về các lĩnh vực đầu tư, trong giai đoạn 2015-2016, tỉnh Quảng Bình kêu gọi đầu tư vào 35 dự án trọng điểm phát triển thương mại, du lịch và lĩnh vực đầu tư hạ tầng là khu đô thị mới Bảo Ninh. 

Đại diện UBND tỉnh Quảng Bình trao Giấy chứng nhận đầu tư cho các đơn vị . Ảnh: Đức Thọ - TTXVN
 Đại diện UBND tỉnh Quảng Bình trao Giấy chứng nhận đầu tư cho các đơn vị . Ảnh: Đức Thọ - TTXVN

Nhân dịp này, tỉnh Quảng Bình cùng với Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam đã trao Giấy chứng nhận đầu tư cho 9 dự án với tổng mức đầu tư gần 900 tỷ đồng; ký biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư 10 dự án với tổng mức đầu tư khoảng trên 9.970 tỷ đồng. 

Tại Hội nghị đã diễn ra Lễ ký thỏa thuận 3 bên gồm: UBND tỉnh Quảng Bình, BIDV và Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC về việc triển khai Dự án Quần thể sân Golf, Resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quảng Bình. 

Nhằm thực hiện cam kết hỗ trợ doanh nghiệp trong việc đầu tư vào Quảng Bình, BIDV cũng đã ký thỏa thuận nguyên tắc thu xếp vốn cho 4 dự án của Vinatex, Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh và Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC với tổng mức đầu tư 10.900 tỷ đồng. BIDV cũng đã công bố và trao tặng an sinh xã hội cho tỉnh Quảng Bình với tổng giá trị hơn 21 tỷ đồng và 100 xe đạp tuần tra cho Công an tỉnh Quảng Bình. 

Có thể bạn quan tâm