Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai: Ngành du lịch Việt Nam thể hiện hết mình

Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai: Ngành du lịch Việt Nam thể hiện hết mình
Họp báo Du lịch Việt Nam chào mừng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều. Ảnh:baomoi.com
Họp báo Du lịch Việt Nam chào mừng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều. Ảnh:baomoi.com 
Phát biểu tại cuộc họp báo, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu nhấn mạnh: Hà Nội được chọn là nơi diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai nên điểm đến Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung được các phương tiện truyền thông quốc tế nhắc đến với tần suất dày đặc vào thời điểm trước, trong và sau hội nghị như một điểm đến đặc biệt, an toàn, thân thiện, có khả năng tổ chức các sự kiện quốc tế lớn và quan trọng. Điều này tạo ra điều kiện hết sức thuận lợi để thu hút ngày càng nhiều khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam. Để chuẩn bị các điều kiện tốt nhất phục vụ Hội nghị, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã  đề nghị các cơ sở văn hoá, điểm đến du lịch tiêu biểu tại Hà Nội làm tốt công tác vệ sinh môi trường, tiếp đón, hướng dẫn các phóng viên quốc tế trong những ngày diễn ra sự kiện. Tổng cục Du lịch cũng đề nghị Hà Nội và các địa phương, cơ sở cung cấp dịch vụ tăng cường giám sát, kiểm tra chất lượng dịch vụ, bảo đảm cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các đoàn cấp cao, phóng viên báo chí quốc tế và khách du lịch trước, trong và sau khi diễn ra sự kiện. Tổng cục Du lịch đã sớm làm việc với Bộ Ngoại giao, chủ động cung cấp thông tin, dữ liệu giới thiệu du lịch Việt Nam (video giới thiệu du lịch Việt Nam, ấn phẩm điện tử - Việt Nam Tour Guide, kết nối trang web quảng bá du lịch Việt Nam www.vietnam.travel với trang đăng ký báo chí quốc tế của Bộ Ngoại giao www.dprk-usasummit2019.mofa.gov.vn. Đặc biệt, tại Trung tâm báo chí quốc tế phục vụ sự kiện, nơi tác nghiệp của phóng viên các hãng truyền thông, báo chí quốc tế, Tổng cục Du lịch đã xây dựng không gian trưng bày ảnh, giới thiệu các di sản,  điểm đến của khắp các vùng, miền Việt Nam; xây dựng không gian giới thiệu du lịch Việt Nam gồm ảnh, trưng bày các ấn phẩm, vật phẩm, phương tiện trải nghiệm thực tế ảo 360° các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam. Tổng cục Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam bố trí các pano tấm lớn giới thiệu một số điểm đến, xây dựng tour miễn phí sẵn sàng phục vụ phóng viên; chọn quà tặng văn hóa (tranh Đông Hồ, nón lá, chú Tễu...) dành cho phóng viên. Hai đơn vị lữ hành uy tín là Hanoitourist và Saigontourist được giao nhiệm vụ chuẩn bị các tour miễn phí (Hà Nội city tour, Café Hà Nội, tham quan Bát Tràng, Hạ Long, Ninh Bình...) để phục vụ các phóng viên có nhu cầu. Có trên 3.000 phóng viên của các hãng truyền thông, báo chí trên toàn thế giới đến Việt Nam để đưa tin về Hội nghị, bên cạnh đó họ sẽ trực tiếp khám phá các điểm đến, trải nghiệm, sử dụng dịch vụ, sản phẩm du lịch đặc sắc của Hà Nội, của Việt Nam. Những hình ảnh về điểm đến, thông tin, chia sẻ về dịch vụ, sản phẩm du lịch sẽ theo chân các phóng viên lên các phương tiện truyền thông hàng đầu thế giới, các trang mạng xã hội, trang tin điện tử thu hút hàng triệu lượt người theo dõi. Các khách sạn, nhà hàng, doanh nghiệp du lịch được chọn phục vụ sự kiện sẽ có sự tăng trưởng đáng kể về doanh thu, lợi nhuận. Sau khi kết thúc sự kiện, với uy tín, chất lượng dịch vụ đã được kiểm chứng, những doanh nghiệp này sẽ có điều kiện tốt để đẩy mạnh kinh doanh, đón tiếp, phục vụ nhiều hơn nữa khách du lịch quốc tế và trong nước. Để khai thác hiệu ứng sau Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai, Tổng cục Du lịch đã có kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến du lịch tại Hoa Kỳ, Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản với điểm nhấn là chủ nhà và tổ chức thành công Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai, gia tăng ảnh hưởng tích cực của sự kiện tại thị các trường mục tiêu, tăng cường thu hút khách du lịch.
Thanh Giang

Có thể bạn quan tâm