Hội nghị Kết nối cung – cầu hàng hoá 2017 tại Thành phố Hồ Chí Minh

Hội nghị Kết nối cung – cầu hàng hoá 2017 tại Thành phố Hồ Chí Minh
Tại Hội nghị Kết nối cung – cầu hàng hoá 2017 trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các vùng miền trên khắp cả nước. Cụ thể, có 2.763 doanh nghiệp của 39 tỉnh, thành phố đăng ký tham gia, với quy mô 450 gian hàng tiêu chuẩn, gồm: Khu vực giới thiệu và kinh doanh hàng hoá địa phương; sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu; sản phẩm uy tín của Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khác; sản phẩm chuyên ngành công nghiệp hỗ trợ; Ngôi nhà địa phương…
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN

Song song với việc kết nối hàng nông sản, sản phẩm đặc sản truyền thống, hội nghị năm nay mở rộng kết nối các sản phẩm công nghiệp, công nghiệp phụ trợ, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của các tỉnh, thành và các sản phẩm đủ tiêu chuẩn xuất khẩu. Đồng thời, kết nối xuất khẩu thông qua các tập đoàn bán lẻ, hệ thống phân phố lớn trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh như Saigon Co.op, Satra, Centra Group, LOTTE Mart, MM Mega Market; kết nối các tổ chức tín dụng với đơn vị sản xuất kinh doanh, cung ứng nông sản, hợp tác xã…

Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết, bên cạnh việc tìm đầu ra cho sản phẩm mới, sản phẩm chưa có thị trường tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội nghị Kết nối cung – cầu hàng hoá 2017 còn tập trung giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình giao thương và tăng cường các mối liên kết, quan hệ hợp tác đã thiết lập giữa các bên, hướng đến mục tiêu hình thành các chuỗi cung ứng tối ưu.
Đại biểu tham quan tìm hiểu các sản phẩm đặc trưng của các tỉnh, thành trưng bày tại hội thảo. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN
Đại biểu tham quan tìm hiểu các sản phẩm đặc trưng của các tỉnh, thành
trưng bày tại hội thảo. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN

Đặc biệt, lần đầu tiên Hội nghị Kết nối cung – cầu hàng hoá triển khai các hoạt động kết nối online thông qua website  www.ketnoicungcau.vn, mở rộng các kênh thông tin, các doanh nghiệp hoàn toàn chủ động tiếp cận.

Bên cạnh đó, các nhà phân phối thiết lập các trạm thông tin để trao đổi cụ thể với các nhà cung ứng về nhu cầu chất lượng, bao bì, thị hiếu… của người tiêu dùng Thành phố Hồ Chí Minh, từ đó định hướng sản xuất những sản phẩm thị trường đáp ứng nhu cầu thị trường.

Được triển khai từ năm 2011, đến nay Hội nghị Kết nối cung – cầu hàng hoá đã trở thành điểm đến tin cậy của cộng đồng doanh nghiệp, nhà bán lẻ, đơn vị sản xuất kinh doanh trong cả nước và nước ngoài. Từng bước thúc đẩy hình thành chuỗi cung ứng, tiết giảm chi phí trung gian, định hướng đầu tư quy mô lớn, truy xuất nguồn gốc… Hội nghị đã khẳng định thương hiệu và được các địa phương hết sức quan tâm, tổ chức định kỳ thường niên cũng như tạo được sức lan tỏa lớn trong hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp.
Phó Giám đốc Sở Công thương Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Huỳnh Trang phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN
Phó Giám đốc Sở Công thương Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Huỳnh Trang phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN

Thành phố Hồ Chí Minh luôn là địa phương năng động, có truyền thống sáng tạo, liên tục tìm tòi, mạnh dạn áp dụng nhiều giải pháp mới. Với vai trò đầu tàu khu vực phía Nam, những giải pháp này luôn có tác động lớn đến các địa phương.

Điển hình nhiều giải pháp và chương trình qua triển khai thực tế đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ  như Chương trình Bình ổn thị trường, Hợp tác Thương mại, Truy xuất nguồn gốc thực phẩm... và nhận được sự hưởng ứng của các tỉnh, thành phố khác./. 

Có thể bạn quan tâm