Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX thành công tốt đẹp

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX thành công tốt đẹp
Nghi thức hạ cờ Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN
Nghi thức hạ cờ Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN

Ban tổ chức đã trao giải cho 50 đoàn có thành tích xuất sắc tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX năm 2016. Giải nhất toàn đoàn thuộc về đoàn vận động viên Thành phố Hồ Chí Minh; đoàn vận động viên Thành phố Hà Nội xếp thứ nhì và xếp thứ ba là đoàn vận động viên Thanh Hóa.

 

Phát biểu tại lễ bế mạc, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của của chính quyền hai tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng các cơ quan, tổ chức, cá nhân đã tổ chức thành công Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX năm 2016. Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các tỉnh, thành trong cả nước phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục quan tâm đầu tư cở sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện khác; tích cực đổi mới về nội dung, hình thức tổ chức Hội khỏe Phù Đổng bảo đảm ngày càng thiết thực, hiệu quả hơn để phong trào rèn luyện thể dục thể thao ngày càng phát triển sâu rộng trong nhà trường và toàn xã hội.

Các vận động viên thi đấu nội dung chạy 400m. Ảnh: Thanh Tùng–TTXVN
Các vận động viên thi đấu nội dung chạy 400m.
Ảnh: Thanh Tùng–TTXVN
 

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX năm 2016 đã thành công tốt đẹp, thực sự là ngày hội thể thao của học sinh toàn quốc. Chất lượng thi đấu ở tất cả 15 môn thi được nâng lên rõ nét, thể hiện hiệu quả việc chăm lo rèn luyện thể chất ở lứa tuổi học đường. Các vận động viên đã thi đấu hết mình với tinh thần đoàn kết, trung thực, cao thượng. Nhiều học sinh đã đạt thành tích tốt trong thi đấu, trở thành những tài năng thực sự trong lĩnh vực thể thao. Thành tích của các đoàn vận động viên đã có sự tiến bộ vượt bậc, nhiều vận động viên phá kỷ lục của các kỳ Hội khỏe Phù Đổng trước, tiêu biểu như Đặng Hồ Nhật Khanh (đoàn Vĩnh Long) phá kỷ lục môn đẩy tạ nam, hệ nâng cao; Nguyễn Đăng Khoa (đoàn Thành phố Hồ Chí Minh) phá kỷ lục môn chạy 200m nam, hệ nâng cao; Hoàng Thị Hạnh (đoàn Thành phố Hà Nội) phá kỷ lục môn chạy 400m nữ, hệ nâng cao. Đặc biệt, 61/63 đoàn vận động viên giành được huy chương, chất lượng chuyên môn cao hơn so với các kỳ Hội khỏe Phù Đổng trước.

Thi đẩy gậy (sáng 5/8/2016). Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN
Thi đẩy gậy (sáng 5/8/2016). Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX năm 2016 có sự tham gia của 63 đoàn đến từ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước, với 14.682 vận động viên tham dự, thi đấu ở 15 môn. Thông qua Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần này, các nhà chuyên môn cũng có cơ hội phát hiện năng khiếu và tài năng thể thao của học sinh phổ thông nhằm bồi dưỡng, đào tạo tài năng thể thao kế cận cho cả nước.

Thi đấu Kumite (đối kháng) môn Karatedo (sáng 5/8/2016). Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN
Thi đấu Kumite (đối kháng) môn Karatedo (sáng 5/8/2016).
Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN

Có thể bạn quan tâm