Học sinh vùng cao Hà Giang sẵn sàng bước vào năm học mới 2020-2021

Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Đặng Quốc Khánh chụp ảnh lưu niệm với thầy cô giáo và các em học sinh trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Trung học Phổ thông tỉnh Hà Giang. (Tư liệu) Ảnh: Minh Tâm-TTXVN
Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Đặng Quốc Khánh chụp ảnh lưu niệm với thầy cô giáo và các em học sinh trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Trung học Phổ thông tỉnh Hà Giang. (Tư liệu) Ảnh: Minh Tâm-TTXVN

Để chuẩn bị cho lễ khai giảng và bước vào năm học mới 2020 - 2021, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang và ngành Giáo dục tỉnh đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn thực hiện phun tiêu độc, khử trùng theo hướng dẫn của cơ quan y tế trước ngày học sinh tựu trường 1/9.

Bước vào năm học 2020 – 2021, Hà Giang có 236/616 trường đạt chuẩn Quốc gia, nâng tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn tỉnh lên 38,31% (vượt 8,31% chỉ tiêu kế hoạch giao). Toàn tỉnh có 13 trường phổ thông dân tộc nội trú và 177 trường phổ thông dân tộc bán trú.

Học sinh vùng cao Hà Giang sẵn sàng bước vào năm học mới 2020-2021 ảnh 1Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Đặng Quốc Khánh chụp ảnh lưu niệm với thầy cô giáo và các em học sinh trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Trung học Phổ thông tỉnh Hà Giang. Ảnh: Ảnh tư liệu-TTXVN

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang, năm học 2020 – 2021 tỷ lệ huy động trẻ 6 tuổi đi học lớp 1 đạt 99,7%; trẻ từ 6 - 14 tuổi đến trường đạt 99,3%; tỷ lệ huy động học sinh tốt nghiệp Trung học cơ sở vào học Trung học phổ thông và tương đương đạt 71%.

Tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hữu Vinh, xã Hữu Vinh, huyện Yên Minh (Hà Giang) trước ngày khai giảng năm học mới, phòng học, sách vở, trang thiết bị dạy và học đã cơ bản được chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng cho Lễ khai giảng và bước vào năm học mới 2020 – 2021.

Cô Phan Thị Lợi, Phó Hiệu trưởng phụ trách công tác bán trú cho biết, từ cuối tháng 8, các thầy cô giáo phụ trách lớp đã đi đến các thôn bản, vào tận nhà vận động các em đến trường. Đối với các em ở bán trú, nhà trường đã chuẩn bị chỗ ăn ở đầy đủ; các thầy cô phụ trách hướng dẫn các em thường xuyên rửa tay sát khuẩn để phòng chống dịch COVID-19.

Bà Đặng Thị Kim Hoa, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Minh cho biết, thực hiện các văn bản chỉ đạo của Ủy ban nhân tỉnh, của Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục huyện Yên Minh đã chỉ đạo các trường học rà soát cơ sở vật chất trường, lớp học, đồ dùng dạy và học; đặc biệt thực hiện tốt công tác huy động mọi nguồn lực xã hội để mua sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các khối lớp, nhất là học sinh khối lớp 1 năm học 2020 - 2021. Đến nay, các em đã cơ bản có đầy đủ sách giáo khoa để bước vào năm học mới.

Nguyễn Chiến

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm