Học sinh Quảng Nam hưởng lợi từ Chương trình Phát triển nguồn nhân lực cho giáo dục phổ thông

Học sinh Quảng Nam hưởng lợi từ Chương trình Phát triển nguồn nhân lực cho giáo dục phổ thông

Ngày 18/3, tại thị trấn Đông Phú, huyện Quế Sơn (Quảng Nam), sau hơn 2 tháng triển khai Chương trình Phát triển nguồn nhân lực cho giáo dục phổ thông, Công ty trách nhiệm hữu hạn Teach For Viet Nam phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Quế Sơn tổ chức Lễ ký kết thỏa thận về phát triển Giáo dục phổ thông giai đoạn 2022 - 2025 và khánh thành Không gian sáng chế tại các trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Đông Phú, Quế An, Quế Minh và Quế Long.

Học sinh Quảng Nam hưởng lợi từ Chương trình Phát triển nguồn nhân lực cho giáo dục phổ thông ảnh 1Lãnh đạo Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Quế Sơn và lãnh đạo Công ty trách nhiệm hữu hạn Teach For Viet Nam cùng ký kết bản thỏa thuận. Ảnh: Trịnh Bang Nhiệm - TTXVN

Theo đó, để nâng cao các kỹ năng, tư duy, năng lực cần có để phát triển và khả năng thích ứng với môi trường thực tế của học sinh, chương trình sẽ phối hợp với Quỹ Chipping infor Education thuộc Tập đoàn MLK Holding hỗ trợ 3 Không gian sáng chế (STEM LAB) với mạch dẫn, chíp, thiết bị đo nhiệt độ, độ ẩm… (85 triệu/phòng) để đào tạo cho học sinh kiến thức liên ngành theo xu thế tích hợp Toán - Khoa học - Kỹ thuật - Công nghệ liên ngành của thế giới; đồng thời giải quyết các vấn đề cụ thể tại địa phương. Học sinh được học lập trình các chủ đề về biến đổi khí hậu, năng lượng, rác thải… để áp dụng vào thực tế tại địa phương.

Khi tham gia chương trình, học sinh từ lớp 6 - lớp 9 được trang bị kiến thức hướng nghiệp, khởi nghiệp, giúp các em nhận diện được những khả năng của bản thân và nắm bắt được xu thế của thị trường lao động hiện tại. Đội ngũ giáo viên của chương trình dạy học sinh cách tư duy, nắm vững các quy trình, phương pháp để khởi nghiệp. Qua đó, giúp các em lựa chọn hướng đi đúng với năng lực của mình.

Đặc biệt, khi tham gia chương trình, học sinh sẽ được giáo viên tập trung rèn luyện các kỹ năng nghe, nói… tiếng Anh. Điều này giúp các em đam mê, yêu thích và hiểu rõ lợi ích của môn học tiếng Anh trong cuộc sống hội nhập.

Học sinh Quảng Nam hưởng lợi từ Chương trình Phát triển nguồn nhân lực cho giáo dục phổ thông ảnh 2Các đại biểu tham quan phòng STEM LAB. Ảnh: Trịnh Bang Nhiệm - TTXVN

Theo kế hoạch, từ nay đến năm 2025, chương trình sẽ tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cho khoảng 2.000 học sinh tại các trường Tiểu học, Trung học Cơ sở của các xã Quế An, Quế Phong, Quế Minh, Quế Long và Trung học Cơ sở thị trấn Đông Phú (huyện Quế Sơn). Quế Phong, Quế An và Đông Phú là những địa phương có đông học sinh tham gia chương trình nhất của huyện Quế Sơn đợt này.

Dự kiến, sau năm 2025, chương trình sẽ mở rộng hoạt động ở 5 - 6 xã nữa tại huyện Quế Sơn, nâng tổng số trường trên địa bàn huyện được triển khai lên 14 - 15 trường.

Học sinh Quảng Nam hưởng lợi từ Chương trình Phát triển nguồn nhân lực cho giáo dục phổ thông ảnh 3Các đại biểu tham quan phòng STEM LAB. Ảnh: Trịnh Bang Nhiệm - TTXVN

Chia sẻ tại lễ ký kết, thầy Trần Đình Lộc, Hiệu trưởng Trường Trung học Cơ sở Đông Phú khẳng định: Chỉ sau 2 tháng tham gia chương trình, các em đã có niềm đam mê hơn với môn tiếng Anh. Đặc biệt, trong các môn học, học sinh đã có nhiều sáng tạo, chủ động trong cách giải quyết vấn đề, không thụ động như trước.

Được biết, từ năm 2019 - 2021, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Teach For Viet Nam triển khai các hoạt động tại 16 trường Tiểu học và Trung học Cơ sở của huyện Núi Thành và Đại Lộc của tỉnh Quảng Nam với tổng kinh phí 9 tỷ đồng.

Trịnh Bang Nhiệm

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm