Học sinh lớp 9 của Ba Vì (Hà Nội) đến trường từ ngày 8/11

Các phòng học đều được vệ sinh, khử khuẩn. Ảnh: Thanh Tùng - TTXVN
Các phòng học đều được vệ sinh, khử khuẩn. Ảnh: Thanh Tùng - TTXVN

Chiều 6/11, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có công văn số 3833/SGDĐT-CTTT gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện, thị xã; các đơn vị trường học trực thuộc; các trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên để thông báo điều chỉnh một số nội dung về việc cho học sinh đi học trở lại.

Học sinh lớp 9 của Ba Vì (Hà Nội) đến trường từ ngày 8/11 ảnh 1Các phòng học đều được vệ sinh, khử khuẩn. Ảnh: Thanh Tùng - TTXVN


Theo đó, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội tại Công văn số 3908/UBND - KGVX ngày 6/11/2021, nhằm thực hiện từng bước đảm bảo an toàn, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã thống nhất với đề nghị của UBND huyện Ba Vì cho học sinh khối lớp 9 tại các trường trung học cơ sở, phổ thông cơ sở thuộc 30 xã, thị trấn của huyện Ba Vì đi học trực tiếp từ ngày 8/11. Riêng học sinh khối 9 Trường Trung học cơ sở Văn Hòa sẽ được đến trường từ ngày 10/11. Học sinh của các khối lớp còn lại tiếp tục học trực tuyến, trẻ em cấp mầm non vẫn nghỉ học.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu UBND huyện Ba Vì có trách nhiệm chỉ đạo rà soát, chuẩn bị cơ sở vật chất, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID - 19 đối với các cơ sở giáo dục trên địa nhằm bàn bảo đảm an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh khi tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ đạo các cơ sở giáo dục của 29 quận, huyện, thị xã còn lại tiếp tục tổ chức dạy và học trực tuyến đối với các cấp học, bậc học tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên. Cấp học mầm non vẫn chưa được hoạt động.

Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương, hiện nay dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố đang có diễn biến phức tạp tại 20 trong tổng số 30 quận, huyện, thị xã. Số ca F0 có xu hướng tăng lên, liên tục xảy ra các chuỗi lây nhiễm liên quan tới việc tập trung đông người, xuất hiện nhiều ổ dịch mới trong cộng đồng. Bên cạnh đó, học sinh các trường chưa được tiêm vaccine cho đến thời điểm này nên việc học sinh trở lại trường tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy cơ lây nhiễm cao.

"Chỉ tổ chức dạy và học trực tiếp ở huyện Ba Vì là do huyện này trong nhiều ngày qua không ghi nhận ca mắc nào nên có độ an toàn cao hơn các quận, huyện, thị xã khác của thành phố. Sau một thời gian nữa, căn cứ tình hình thực tiễn, diễn biến của dịch tại các địa phương và đề nghị từ phía UBND các quận, huyện, thị xã, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế Hà Nội sẽ có báo cáo và trình UBND thành phố về lộ trình tiếp theo việc cho học sinh trở lại trường học. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố tiếp tục chuẩn bị tốt các điều kiện theo nội dung Hướng dẫn liên ngành, trong đó yêu cầu các đơn vị xây dựng kế hoạch chi tiết, phương án cụ thể việc ứng phó với các trường hợp F0 được ghi nhận trong trường", ông Trần Thế Cương cho biết.


Nguyễn Cúc

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm