Học sinh Hà Nội sẽ đi học lại từ ngày 2/3 sau thời gian tạm nghỉ phòng, chống dịch COVID-19

Học sinh Hà Nội sẽ đi học lại từ ngày 2/3 sau thời gian tạm nghỉ phòng, chống dịch COVID-19

Ngày 27/2, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn số 572/UBND-KGVX gửi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, UBND các quận, huyện, thị xã về việc cho học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, học sinh các cấp học mầm non và phổ thông sẽ trở lại trường học từ ngày 2/3. Sinh viên, học viên sẽ trở lại trường học từ ngày 8/3. Như vậy, sau thời gian tạm nghỉ dài ngày để phòng, chống dịch, học sinh các cấp học của Hà Nội sẽ trở lại trường học, tiếp tục chương trình học tập trong điều kiện bình thường mới.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã ban hành văn bản gửi các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã; trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên; đơn vị trực thuộc Sở yêu cầu chuẩn bị các điều kiện bảo đảm an toàn khi học sinh trở lại trường học.

Khi học sinh đi học trở lại, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ rõ những việc cần làm đối với từng giai đoạn trước khi học sinh đến trường, khi học sinh tập trung học tại trường và sau khi học sinh tan học.

Về công tác dạy và học khi học sinh trở lại trường, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các nhà trường khẩn trương ổn định nền nếp dạy và học, tổ chức ôn tập kiến thức cũ, dạy kiến thức mới theo chương trình kế hoạch giáo dục nhà trường ngay khi học sinh đi học trở lại; hoàn thành chương trình các môn học theo thời gian quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đặc biệt, các nhà trường cần quan tâm tổ chức dạy học cho học sinh lớp 9 trung học cơ sở, lớp 12 trung học phổ thông tiếp thu đầy đủ kiến thức của chương trình, chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Riêng với cấp học mầm non, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các nhà trường rà soát các điều kiện tổ chức hoạt động, xây dựng phương án bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh trước khi trẻ đi học trở lại; phổ biến, thống nhất đến cán bộ, giáo viên, nhân viên và cha mẹ học sinh nắm vững để cùng thực hiện.

Nguyễn Cúc

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm