Hoạt động của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tại Myanmar

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phó Tổng thống Myanmar mở biển BMF và BIC. Ảnh: Đức Tám – TTXVN
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phó Tổng thống Myanmar mở biển BMF và BIC.
Ảnh: Đức Tám – TTXVN

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh đây là những sự kiện có ý nghĩa trong bối cảnh hai nước Việt Nam-Myanmar đang kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (28/5/1975-28/5/2015); là thành quả thiết thực nhờ nỗ lực to lớn của các doanh nghiệp Việt Nam trong hợp tác đầu tư, kinh doanh tại địa bàn Myanmar.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu dương và đánh giá cao BIDV, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai và các doanh nghiệp Việt Nam đã có nhiều nỗ lực thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư ở thị trường Myanmar.

Những thành tựu hợp tác kinh doanh các doanh nghiệp của Việt Nam đạt được tại Myanmar thời gian qua là rất đáng khích lệ, đóng góp thiết thực cho quan hệ hữu nghị và hợp tác song phương giữa Việt Nam với Myanmar.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cắt băng khánh thành giai đoạn 1 của Dự án Khu phức hợp Hoàng Anh – Gia Lai. Ảnh: Đức Tám – TTXVN
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cắt băng khánh thành giai đoạn 1 của Dự án Khu phức hợp Hoàng Anh – Gia Lai. Ảnh: Đức Tám – TTXVN

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Myanmar (AVIM), BIDV và Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai về những bước tiến mới quan trọng này, đặc biệt là việc hoàn thành giai đoạn 1 Khu phức hợp Hoàng Anh Gia Lai, một dự án có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất trong lĩnh vực bất động sản tại Myanmar và là công trình mang tính biểu tượng cho quan hệ hợp tác Việt Nam-Myanmar.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cảm ơn Chính phủ Myanmar nói chung và chính quyền vùng Yangon nói riêng đã quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án đầu tư của Việt Nam; đồng thời khẳng định Việt Nam luôn hết sức coi trọng và mong muốn không ngừng phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt với Myanmar, đặc biệt là hợp tác trong 12 lĩnh vực ưu tiên như nêu trong Tuyên bố chung về hợp tác Việt Nam-Myanmar ký tháng 4/2010…

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chứng kiến lễ ký Biên bản hợp tác giữa BIDV với ngân hàng Global Treasury Bank, Myanmar và lễ ký hợp đồng tín dụng trị giá 30 triệu USD của BIDV dành cho Ngân hàng SMIDB của Myanmar để phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Khu phức hợp Hoàng Anh Gia Lai Myanmar Centre của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai là dự án có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất trong lĩnh vực bất động sản tại Myanmar với tổng mức đầu tư 440 triệu USD, được triển khai trên diện tích gần 73.400m2.

Có thể bạn quan tâm