Hoạt động của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước

Hoạt động của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước

Hoan nghênh chuyến thăm Việt Nam của Đặc phái viên, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định, việc tổ chức các hoạt động tưởng niệm cố Thủ tướng Olof Palmem, một người Bạn lớn của nhân dân Việt Nam, người đã đặt nền móng cho quan hệ Việt Nam - Thụy Điển ngày nay, đã góp phần thắt chặt tình cảm hữu nghị, gắn bó giữa nhân dân hai nước, làm cho nhân dân hai nước hiểu rõ hơn về lịch sử và mối quan hệ đặc biệt giữa Việt Nam và Thụy Điển. 

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cảm ơn và đánh giá cao sự ủng hộ quý báu về tinh thần và vật chất của Thụy Điển dành cho Việt Nam ngay từ khi Việt Nam trong thời kỳ khó khăn đấu tranh giành độc lập, tái thiết cũng như trong giai đoạn phát triển đất nước ngày nay. Sự giúp đỡ dưới nhiều hình thức của Thụy Điển cho Việt Nam về xóa đói giảm nghèo, y tế, năng lượng, tư pháp, phát triển nông thôn, cải cách hành chính đã đóng góp thiết thực vào công cuộc phát triển của Việt Nam. 

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tiếp Đặc phái viên Thủ tướng Thụy Điển, ông Pierre Schori, sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Khang – TTXVN
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tiếp Đặc phái viên Thủ tướng Thụy Điển, ông Pierre Schori, sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Khang – TTXVN

* Phát biểu tại Phiên toàn thể lần thứ nhất Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam năm 2016 do Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam tổ chức chiều 3/6 tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh Diễn đàn có đóng góp quan trọng để Chính phủ lắng nghe trực tiếp những ý kiến của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân, từ đó tiếp thu và trình với Quốc hội các chủ trương, chính sách để hỗ trợ phát triển khu vực kinh tế, doanh nghiệp tư nhân, đặc biệt là xây dựng, ban hành Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa. 

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chỉ rõ: Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đã khẳng định kinh tế tư nhân là động lực quan trọng trong phát triển kinh tế của đất nước. Môi trường kinh doanh cho doanh nghiệp tư nhân đã và đang liên tục được cải thiện với nhiều chính sách khuyến khích, hỗ trợ như Nghị quyết số 19-2016/NQ-CP của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia hai năm 2016 - 2017, định hướng đến năm 2020; Nghị quyết số 35/NQ-CP của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020... Với tinh thần đó, Chính phủ sẽ nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, thông thoáng, đảm bảo sự bình đẳng giữa các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế; đồng thời tăng cường năng lực cạnh tranh quốc gia của Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại Diễn đàn kinh tế tư nhân. Ảnh: : An Đăng- TTXVN

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại Diễn đàn kinh tế tư nhân. Ảnh: : An Đăng- TTXVN

* Chiều 3/6, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ đã gặp mặt Đoàn đại biểu tham dự Chương trình "Tổ quốc nhìn từ biển" do Báo Đại biểu nhân dân tổ chức. 

Hoan nghênh Báo Đại biểu nhân dân đã có sáng kiến, tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức Chương trình "Tổ quốc nhìn từ biển", Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ nêu rõ, đây là việc làm cần thiết để góp phần tiếp tục khơi dậy truyền thống, trách nhiệm trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. 

Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ nhấn mạnh, đối với nước ta, vùng biển, đảo không chỉ là một bộ phận cấu thành chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, mà cùng với đất liền, còn tạo ra môi trường sinh tồn, phát triển đời đời của hàng triệu người dân Việt Nam. Biển, đảo có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng trong quốc phòng-an ninh; đồng thời chính là môi trường, nguồn lợi quan trọng hàng đầu trong phát triển kinh tế. Bảo vệ chủ quyền và phát huy tiềm năng biển, đảo là trách nhiệm thiêng liêng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân; trong đó có các huyện đảo Trường Sa, Hoàng Sa, Lý Sơn và các đơn vị Quân chủng Hải quân, Cảnh sát biển, Kiểm ngư là lực lượng nòng cốt. 

Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ chụp ảnh chung với các đại biểu. Ảnh: Phạm Kiên – TTXVN
Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ chụp ảnh chung với các đại biểu. Ảnh: Phạm Kiên – TTXVN

Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cơ quan, ban, ngành ở Trung ương và cấp ủy chính quyền địa phương các cấp tiếp tục quan tâm triển khai đồng bộ, hiệu quả những chính sách nhằm nâng cao đời sống của ngư dân và cán bộ, chiến sỹ nơi hải đảo; tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền về bảo vệ chủ quyền, bảo vệ tài nguyên môi trường biển, phát triển kinh tế biển, hướng tới mục tiêu đưa nước ta trở thành một quốc gia mạnh về biển, giàu lên từ biển. 

Bày tỏ vui mừng được Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ dành thời gian gặp mặt, các đại biểu đã chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng của mình trong bảo vệ Tổ quốc nói chung và bảo vệ chủ quyền biển, đảo của nước ta nói riêng./. 

   

Có thể bạn quan tâm