Hoa xác thối khổng lồ nở hoa tại vườn thực vật ở Hà Lan

Hoa xác thối khổng lồ nở hoa tại vườn thực vật ở Hà Lan

Những ngày này, du khách đổ xô tới vườn thực vật của Đại học Leiden ở Hà Lan để ngắm những bông hoa của loài cây đặc biệt có tên khoa học là Amorphophallus gigas, thuộc loài Amorphophallus - còn gọi là "hoa xác chết" hay "hoa xác thối" do đặc tính tỏa mùi rất khó chịu.

Hoa xác thối khổng lồ nở hoa tại vườn thực vật ở Hà Lan  ảnh 1Du khách chiêm ngưỡng "hoa xác thối " tại vườn thực vật ở Leiden, Hà Lan, ngày 4/3/2023. Ảnh: THX/TTXVN

Đây là một trong những hiện tượng thiên nhiên hiếm gặp vì loài Amorphophallus khó ra hoa, thường với tần suất là khoảng 10 năm ra hoa một lần duy nhất. Cây lớn hơn trong số hai cây Amorphophallus gigas vừa nở bông hoa có chiều cao lên đến hơn 3m. Loài cây hiếm này có nguồn gốc từ các khu rừng nhiệt đới vùng đồng bằng của Sumatra (Indonesia), khi nở thường tạo ra những bông hoa có kích cỡ khổng lồ.

Đây là lần thứ 3 trong vòng chưa đầy một năm, vườn thực vật Leiden có các cây thuộc loài Amorphophallus nở hoa. Vào tháng 7/2022, một cây Amorphophallus titanium đã nở hoa, trong khi một loài khác - Amorphophallus decus-silvae - cũng nở hoa vào tháng 10 năm ngoái.

Hoàng Châu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm