Họa sĩ người Philippines biến rác nhựa thành tác phẩm nghệ thuật

Họa sĩ người Philippines biến rác nhựa thành tác phẩm nghệ thuật

Rác thải nhựa tưởng chừng nguy hại cho môi trường nhưng đã được họa sỹ người Phillipines biến thành những tác phẩm nghệ thuật mang đầy màu sắc và ý nghĩa.

Họa sĩ người Philippines biến rác nhựa thành tác phẩm nghệ thuật  ảnh 1Họa sỹ Gilbert Angeles bên các tác phẩm của ông. Ảnh: freemalaysiatoday.com

Họa sỹ Gilbert Angeles, 49 tuổi, đã có ý tưởng kết hợp các vật liệu như các hạt nhựa, thùng sơn cũ và các mảnh gỗ vụn để tạo ra bức tranh nghệ thuật. Từ năm 2019, Angeles đã tạo ra hơn 20 bức tranh từ tái chế rác thải như vậy.

Ông Angeles tâm sự điều thôi thúc hình thành ý tưởng này là khi ông chứng kiến tình trạng hằng ngày một lượng rác thải nhựa lớn bị xả ra đại dương, trong tương lai sẽ hủy hoại Trái Đất. Philippines là một trong những quốc gia hàng đầu thế giới có lượng rác thải nhựa xả ra biển hàng năm. Angeles nhấn mạnh các tác phẩm nghệ thuật từ rác tái sinh sẽ giúp nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân với Trái Đất, đồng thời cho thấy rác có thể được tái chế một cách có ý nghĩa.

Để có nguyên liệu cho tác phẩm tái chế của mình, ông Angeles thường thu gom rác ở những khu vực ngoại ô thủ đô Manila hoặc thông qua các cộng tác viên mà ông đã thiết lập khi triển khai các chiến dịch bảo vệ môi trường.

Các tác phẩm nghệ thuật của Angeles được trưng bày triển lãm tại khách sạn Conal Hotel và được bán với mức giá từ 600 USD đến 3.000 USD. Một phần kinh phí bán tranh được chuyển cho Green Artz, một tổ chức hoạt động vì môi trường do ông Angeles sáng lập nhằm khuyến khích giới họa sỹ tăng cường tái chế rác thải trong nghệ thuật.

Văn Phong

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm