Hỏa hoạn thiêu rụi 10 căn nhà tại Cà Mau

Hỏa hoạn thiêu rụi 10 căn nhà tại Cà Mau
Hiện trường vụ cháy thiêu rụi hoàn toàn 10 căn nhà của các hộ dân phường Tân Xuyên, TP. Cà Mau. Ảnh: Huỳnh Thế Anh-TTXVN
Hiện trường vụ cháy thiêu rụi hoàn toàn 10 căn nhà của các hộ dân phường Tân Xuyên, TP. Cà Mau. Ảnh: Huỳnh Thế Anh-TTXVN

Vào khoảng 13 giờ ngày 13/4, tại khóm 1, phường Tân Xuyên, thành phố Cà Mau (tỉnh Cà Mau) đã xảy ra một vụ cháy lớn, thiêu rụi hoàn toàn một cụm dân cư gồm 10 hộ và toàn bộ tài sản. Rất may vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người.

 

Theo thông tin ban đầu từ một số người dân, đám cháy được phát hiện từ căn hộ đang xây cất gần đó của một người phụ nữ tên B. Trong quá trình xây cất, các tia lửa phóng ra từ việc hàn khung sắt đã rơi xuống xác mía khô được cho là nguyên nhân trực tiếp gây cháy.

Được biết, 10 hộ gia đình trên sống bằng nghề buôn bán tạp hóa nên trong nhà chứa nhiều vật dụng dễ cháy như quần áo, vải, giầy dép... Thêm vào đó, các căn hộ này được xây dựng chủ yếu bằng cây gỗ nên khi xảy ra hỏa hoạn, đám cháy lây lan rất nhanh.

 

Ông Nguyễn Văn Thêm, một trong 10 hộ dân bị thiệt hại cho biết: Đám cháy diễn ra quá nhanh. Gia đình tôi khi phát hiện có cháy chỉ kịp đưa được 2 chiếc xe máy ra khỏi nhà, còn lại toàn bộ tài sản của gia đình đều bị thiêu rụi. Theo anh Nguyễn Thanh Hòa, đám cháy gặp gió mạnh cộng thêm việc nổ bình gas nên các vật dụng bén lửa văng khắp nơi. Gia đình anh ở cuối cùng cụm này nhưng lại bị cháy trước do tàn lửa bay. Vợ chồng anh chỉ kịp ôm 2 con nhỏ chạy ra khỏi nhà, còn lại tài sản đều không kịp lấy gì.

 

Sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Cà Mau đã huy động 3 xe cứu hỏa đến để ứng cứu và khống chế ngọn lửa, dập tắt đám cháy.

Các cơ quan chức năng đang xác minh làm rõ nguyên nhân gây cháy./.

Có thể bạn quan tâm