Hòa Bình tiếp tục mưa lớn làm 2 người tử vong và 1 người mất tích

Hòa Bình tiếp tục mưa lớn làm 2 người tử vong và 1 người mất tích

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hòa Bình, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới (suy yếu từ cơn bão số 2), từ ngày 11-12/8, khu vực tỉnh Hòa Bình tiếp tục có mưa to, một số nơi mưa rất to. Một số địa phương trong tỉnh có lượng mưa lớn như: Xã Thanh Hà, huyện Lạc Thủy 339,6mm; xã Lũng Vân, huyện Tân Lạc 336,6mm và xã Nuông Dăm, huyện Kim Bôi 325,2mm… Mưa lớn đã làm 2 người tử vong, 1 người mất tích và gây thiệt hại nhiều về tài sản của người dân trên địa bàn.

Cụ thể, vào khoảng 17 giờ, ngày 11/8, tại thôn Lão Ngoại, xã Phú Nghĩa, huyện Lạc Thủy (Hòa Bình), trong lúc đang chơi đùa, cháu H.T.U (sinh năm 2018) trú tại thôn An Ninh, xã Phú Nghĩa, huyện Lạc Thủy không may bị ngã xuống mương nước gần nhà. Do trời mưa to, nước mương chảy xiết nên cháu H.T.U đã bị đuối nước và tử vong. Đến 18 giờ cùng ngày, chính quyền địa phương và lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể cháu H.T.U và bàn giao cho gia đình để an táng theo phong tục địa phương.

Ngày 11/8, vào khoảng 17 giờ 30 phút tại xóm Nhả, xã Hợp Thành, thành phố Hòa Bình, trong lúc đi chơi tại khu vực mương Cầu đất, cháu Ng.M. H (sinh năm 2012) trú tại địa bàn đã trượt chân ngã xuống mương và bị đuối nước tử vong.

Nhận được thông tin, chính quyền, đoàn thể địa phương xã Hợp Thành cùng thành phố Hòa Bình đã kip thời có mặt bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình về mai táng; Đồng thời, động viên thăm hỏi và hỗ trợ trước mắt đối với gia đình nạn nhân 10 triệu đồng.

Tại huyện Kim Bôi, mưa lớn đã làm 1 người mất tích, cụ thể vào khoảng 15 giờ ngày 11/8, tại khu vực sông Bôi (thuộc Đội 4, 5) xóm Bôi Câu, xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi (Hòa Bình), cháu B. Đ. Th (sinh năm 2005) cùng 2 người bạn là B.V.B (sinh năm 2005) và B. V. D (sinh năm 2008) đã rủ nhau ra sông Bôi quăng chài bắt cá. Sau đó, cả 3 cùng nhảy xuống sông bắt cá và bơi sang bờ bên kia. Trong quá trình bơi thì B và D sang được bờ, còn cháu Th mất tích vẫn chưa tìm thấy.

Ngay sau đó, chính quyền địa phương, cùng lực lượng chức năng huyện Kim Bôi đã xuống hiện trường cứu hộ, cứu nạn đối với người bị nạn. Hiện, lực lượng tìm kiếm của xã và huyện Kim Bôi vẫn đang tiếp tục tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Ngoài thiệt hại về người, mưa lớn còn làm 121 ngôi nhà trên địa bàn huyện Tân Lạc, Cao Phong, Đà Bắc, Mai Châu, thành phố Hòa Bình, Lạc Thủy, Lương Sơn và Lạc Sơn bị sạt lở, ngập úng cục bộ; hơn 1.000 ha lúa, hoa màu bị ngập úng cục bộ; 3 ha ao của xã Phú Nghĩa, huyện Lạc Thủy bị tràn ước tính thiệt hại khoảng 2 tấn cá...

Mưa lớn cũng đã làm vỡ hơn 200 m kênh mương, kè của các huyện Tân Lạc, Lạc Sơn, Cao Phong; đổ gần 150 m tường bao của các chi trường thuộc huyện Tân Lạc, Mai Châu và thành phố Hòa Bình. Tại các tuyến tỉnh lộ, mưa lớn đã làm sạt lở taluy dương, đất đá tràn ra mặt đường tại 46 điểm/4 tuyến đường (ĐT.432, ĐT.433, ĐT.435 và ĐT 443) với tổng khối lượng ước tính hơn 14.000 m3, gây tắc đường. Hiện tại, công tác khắc phục sạt lở đã được thực hiện để đảm bảo lưu thông.

Để khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hoà Bình tiếp tục chỉ đạo các địa phương trong tỉnh và chính quyền địa phương nơi xảy ra thiệt hại triển khai các biện pháp tiêu thoát úng cho hoa màu, cắm biển cảnh báo khu vực mất an toàn, khắc phục tạm thời những vị trí sạt lở nhằm đảm bảo an toàn người và tài sản khi tham gia giao thông qua những điểm sạt lở; dọn dẹp đất đá sạt lở, sửa chữa nhà ở ổn định đời sống cho người dân. Đồng thời tiếp tục huy động các lực lượng tìm kiếm người mất tích và thăm hỏi các gia đình có người bị nạn; theo dõi tình hình thời tiết, mưa lũ để có biện pháp ứng phó phù hợp.

Vũ Hà

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm