Hòa Bình: Mưa lớn diện rộng, một người tử vong do lũ cuốn

Hòa Bình: Mưa lớn diện rộng, một người tử vong do lũ cuốn

Theo thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hòa Bình, mưa lớn diện rộng kéo dài từ ngày 21 đến chiều 24/5 đã gây nhiều thiệt hại cho các địa phương trên địa bàn tỉnh. Một số địa phương có lượng mưa lớn nhất như xã Độc Lập, thành phố Hòa Bình là 305,8 mm; xã Tiến Sơn, huyện Lương Sơn 280,4 mm; xã Đoàn Kết, huyện Đà Bắc 319,6 mm; xã An Bình, huyện Lạc Thủy 348,4 mm,… Tại thị trấn Lương Sơn, huyện Lương Sơn có một người thiệt mạng do bị lũ cuốn trôi.

Cụ thể, vào khoảng 10 giờ ngày 24/5, người dân đã phát hiện thi thể nạn nhân đuối nước tại khu vực suối Văn, Tiểu khu Mòng, thị trấn Lương Sơn. Nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Văn Nho (sinh năm 1937) trú tại tiểu khu Mòng, thị trấn Lương Sơn.

Theo thông tin của anh Nguyễn Văn Đức (con trai ông Nho), lúc 17 giờ ngày 23/5, gia đình đi làm về không thấy ông Nguyễn Văn Nho ở nhà nên đã đi tìm nhiều nơi nhưng không thấy. Sau đó, gia đình nhận được tin báo rồi đến hiện trường và xác định ông Nho đã tử vong do lũ cuốn trôi.

Ngoài ra, mưa lớn đã làm sạt lở khoảng 400 m3 đất đá, ảnh hưởng 13 ngôi nhà thuộc địa bàn xã Ngổ Luông, Suối Hoa và xã Đông Lai, huyện Tân Lạc. Tại huyện Lương Sơn, sạt lở móng nhà văn hóa thị trấn dài khoảng 13m; đổ 460m tường rào của 1 hộ dân. Mưa lớn cũng đã gây ngập úng cục bộ một số hộ dân khu vực xóm Trung Mường, xã Quang Tiến, thành phố Hòa Bình và huyện Yên Thủy.

Tại huyện Mai Châu, mưa lớn làm sạt lở khoảng 3.000m3 đất, đá làm đổ sập và ảnh hưởng nghiêm trọng hơn 20m tường bao, gây mất an toàn toàn cho trường mầm non và 6 hộ dân khu dân cư Phiêng Xa, xã Đồng Tân. Hiện vẫn tiếp tục sạt lở vào móng tường khu nhà vệ sinh, nguy cơ cao sụt lún sập đổ nhà vệ sinh của nhà trường.

Ngoài thiệt hại về người, nhà cửa, mưa lớn cũng làm 545,97 ha lúa, hoa màu bị ngập úng và ách tắc nhiều tuyến đường tại huyện Lương Sơn, Tân Lạc, Kim Bôi, Lạc Thủy, Yên Thủy và thành phố Hòa Bình.

Để khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hòa Bình đã đôn đốc các địa phương trong tỉnh triển khai các biện pháp tiêu thoát úng cho hoa màu; cắm biển cảnh báo khu vực mất an toàn, ổn định đời sống cho người dân. Đồng thời, các địa phương tiếp tục theo dõi tình hình mưa lũ kéo dài để có biện pháp ứng phó phù hợp.

Vũ Hà

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm