Hòa Bình kích cầu du lịch trong tình hình mới

Hòa Bình kích cầu du lịch trong tình hình mới

Ngày 29/10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hòa Bình tổ chức Hội nghị kích cầu du lịch trong tình hình mới chủ đề “Hòa Bình là điểm đến thân thiện, an toàn, hấp dẫn với nhiều sản phẩm mới độc đáo, chất lượng cao”.

Hòa Bình kích cầu du lịch trong tình hình mới ảnh 1Hòa Bình là điểm đến thân thiện, an toàn, hấp dẫn với nhiều sản phẩm mới độc đáo, chất lượng cao. Ảnh: Trọng Đạt-TTXVN

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Toàn đề nghị, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án phát triển Du lịch tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Các doanh nghiệp du lịch thực hiện đúng cam kết các gói sản phẩm kính cầu đã công bố trên cơ sở đảm bảo nguyên tắc giảm giá nhưng không giảm chất lượng.

Các ngành, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu chương trình khuyến mãi, ưu đãi, dịch vụ tăng thêm, tri ân khách hàng bằng nhiều hình thức để thu hút khách du lịch, ứng xử văn minh lịch sự, thực hiện biện pháp phòng, chống dịch theo quy định… Đặc biệt, chủ động tăng cường liên kết hợp tác phát triển hoạt động giữa doanh nghiệp du lịch trong tỉnh với doanh nghiệp của các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Các sở, ngành, địa phương tiếp tục triển khai hoạt động về Văn hóa, Thể thao và Du lịch để thu hút du khách, đồng thời chuẩn bị điều kiện, kế hoạch cho việc tổ chức những sự kiện trong năm 2022 nhằm từng bước phục hồi du lịch.

Trong 2 năm qua, dịch COVID-19 kéo dài đã ảnh hưởng lớn đến tình hình kinh tế, xã hội trên cả nước. Ngày 18/10/2021, UBND tỉnh Hòa Bình đã công bố cấp độ dịch của tỉnh thuộc cấp độ 1 - nguy cơ thấp. Đây là điều kiện thuận lợi để tỉnh phục hồi kinh tế, xã hội, đặc biệt là hoạt động du lịch trên địa bàn cũng như thông thương với các tỉnh phía Tây Bắc.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hòa Bình Bùi Thị Niềm cho biết, tùy theo diễn biến của dịch COVID-19, nếu thuận lợi, Hòa Bình sẽ tổ chức một số sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch quy mô lớn như: Lễ hội Đất Mường, Lễ hội khai hạ Mường Bi, Lễ hội văn hóa Mo Mường, Cuộc thi Đại sứ Du lịch Hòa Bình, Chương trình Quảng bá Văn hóa - Du lịch Hòa Bình tại Hà Nội, Khai mạc Đại hội Thể dục thể thao tỉnh, Hòa Bình đăng cai tổ chức môn Xe đạp tại SEA Games 31… Những sự kiện trên là cơ hội thu hút du khách đến với Hòa Bình và là dịp để các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch.

Hiệp hội Du lịch tỉnh Hòa Bình và các thành viên đang xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch mới độc đáo, hấp dẫn để sẵn sàng đón, phục vụ khách trong hai tháng cuối năm 2021 và những năm tiếp theo.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hòa Bình như: Công ty Cổ phần Thương mại Định Nhuận - Khách sạn Sakura, Hoa Đào, Công ty Cổ phần Du lịch Cộng đồng Đà Bắc, Công ty Cổ phần Du lịch Hòa Bình, Khu nghỉ dưỡng Mai Châu Hideway, Công viên di sản các nhà khoa học Việt Nam, Khu nghỉ dưỡng Serena Resort Kim Bôi, Khu nghỉ dưỡng V-Resor Kim Bôi đã công bố gói kích cầu du lịch với ưu đãi lớn, đa dạng tới du khách trong thời gian tới.

Cùng ngày, các đại biểu đã đi tham quan, khảo sát sản phẩm du lịch tại Trung tâm Bảo tồn di sản các nhà khoa học Việt Nam.

Trọng Đạt

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm