Hòa Bình chăm lo để mọi người, mọi nhà đều đón Tết ấm no, hạnh phúc

Hòa Bình chăm lo để mọi người, mọi nhà đều đón Tết ấm no, hạnh phúc

Ngày 14/1, Ủy ban Nhân dân thành phố Hòa Bình (Hòa Bình), Hội Chữ thập đỏ thành phố Hòa Bình tổ chức Chương trình tiếp nhận trợ và trao ghi nhận tấm lòng vàng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam Xuân Nhâm Dần năm 2022".

Hòa Bình chăm lo để mọi người, mọi nhà đều đón Tết ấm no, hạnh phúc ảnh 1Ông Nguyễn Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hòa Bình phát biểu. Ảnh: Trọng Đạt

Tại buổi tiếp nhận, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hòa Bình Nguyễn Việt Hùng ghi nhận và biểu dương những thành tích Hội Chủ thập đỏ thành phố Hòa Bình đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời, đề nghị Hội Chủ thập đỏ thành phố Hòa Bình và các cơ sở hội cần tập trung bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, hiệu quả hoạt động của hội viên, tình nguyện viên; tiếp tục thực hiện tốt phong trào chăm lo cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người bị ảnh hưởng dịch COVID-19 để mọi người, mọi nhà đều có cái Tết ấm no.

Hòa Bình chăm lo để mọi người, mọi nhà đều đón Tết ấm no, hạnh phúc ảnh 2 Đại diện Hội Chữ thập đỏ thành phố Hòa Bình nhận tiếp nhận biểu trưng tài trợ từ các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN

Tính đến ngày 13/1/2022, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hòa Bình đã tiếp nhận ủng hộ của 107 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, cơ sở Hội Chữ thập đỏ, phòng ban với số tiền hơn 800 triệu đồng và nhiều hiện vật hàng hóa, nhu yếu phẩm. Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hòa Bình Nguyễn Thị Hoa cho biết, ngay khi phát động, chương trình "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Nhâm Dần 2022 đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp, thể hiện được tinh thần truyền thống tương thân tương ái của dân tộc.

Sau khi tiếp nhận ủng hộ thông qua chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Nhâm Dần 2022, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hòa Bình sẽ tổ chức các hoạt động, kết nối các nhà tài trợ tổ chức các hoạt động tặng quà cho các đối tượng là hộ nghèo, hộ cận nghèo, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách, người khuyết tật, trẻ em mồ côi, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hòa Bình chăm lo để mọi người, mọi nhà đều đón Tết ấm no, hạnh phúc ảnh 3 Đại diện Hội Chữ thập đỏ thành phố Hòa Bình nhận tiếp nhận biểu trưng tài trợ từ các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN

Giám đốc Công ty cổ phần Việt Tùng Lê Thị Thảo chia sẻ: Cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hòa Bình luôn mong muốn được giúp đỡ, đồng hành cùng những khó khăn của người nghèo và nạn nhân chất độc da cam trong mỗi dịp Tết Nguyên đán hàng năm. Những phần quà chưa thực sự lớn nhưng mong rằng sẽ góp phần giảm bớt khó khăn trong dịp Tết 2022 đối với người dân nghèo trên địa bàn thành phố, để mọi người có một cái Tết ấm no, an lành, hạnh phúc.

Chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Nhâm Dần 2022 dự kiến sẽ mua 201 thẻ bảo hiểm y tế cấp phát cho các đổi tượng người nghèo và nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn thành phố; tổ chức trao hơn 700 suất quà tại Phiên chợ Tết nhân đạo; tổ chức tặng hơn 1.300 suất quà tại trụ sở UBND các phường, xã trên địa bàn thành phố Hòa Bình; trao tặng 5 suất quà tại các hộ gia đình... Chương trình sẽ hỗ trợ cho 2.180 đối tượng là người nghèo và nạn nhân chất độc da cam với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Trọng Đạt

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm