Hỗ trợ xây cầu cho đồng bào vùng bị ảnh hưởng bão lũ ở Quảng Nam

Lễ khởi công xây dựng cầu Zà Há, Quảng Nam. Ảnh : Trần Tĩnh -TTXVN
Lễ khởi công xây dựng cầu Zà Há, Quảng Nam. Ảnh : Trần Tĩnh -TTXVN

Ngày 14/12, chính quyền huyện miền núi Đông Giang (tỉnh Quảng Nam) cùng các nhà hảo tâm thông qua nhãn hiệu Tiger Beer đã khởi công xây dựng cầu treo Zà Há thuộc xã Jơ Ngây, huyện Đông Giang thay cho cây câu cũ bị lũ cuốn trôi mới đây.

Hỗ trợ xây cầu cho đồng bào vùng bị ảnh hưởng bão lũ ở Quảng Nam ảnh 1Lễ khởi công xây dựng cầu Zà Há, Quảng Nam. Ảnh: Trần Tĩnh-TTXVN

Cầu treo Zà Há bị cuốn trôi khiến cho việc đi lại của hơn 380 hộ dân thuộc xã Jơ Ngây gặp khó khăn. Trong khi đó, tình trạng sạt lở đất, đá đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhiều công trình nhà ở, đường sá trên địa bàn xã, ảnh hưởng lớn đến đời sống của các hộ dân trong vùng. Công trình xây cầu treo Zà Há mới sẽ đảm bảo an toàn cho việc đi lại hằng ngày của người dân cũng như giúp họ khôi phục phát triển kinh tế - xã hội sau thiên tai bão lũ.

Cũng trong đợt hoạt động này, nhãn hiệu Tiger Beer cùng phối hợp với chính quyền địa phương ở tỉnh Quảng Ngãi khởi công xây dựng cầu Cây Da thuộc xã Tịnh Hòa, thành phố Quảng Ngãi. Cầu Cây Da là điểm nút giao thông quan trọng nối liền hai thôn Diêm Điền và Quang Mỹ, phục vụ cho việc đi lại của hơn 400 hộ dân, Đây là địa phương nằm ở vùng trũng thấp, tiếp giáp với biển và chịu thiệt hại nặng nề bởi bão lụt vừa qua.

Cả hai cây cầu trên được xây dựng với tổng mức đầu tư là hơn 2,6 tỷ đồng. Dự kiến các cây cầu sẽ được hoàn thành và đưa vào hoạt động vào tháng 3/2021.

Trần Tĩnh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm