Hỗ trợ vốn cho thanh niên Khmer thoát nghèo

Hỗ trợ vốn cho thanh niên Khmer thoát nghèo
Đây là chương trình do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Trà Vinh phát động, với mục đích kêu gọi các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh cùng chung tay hỗ trợ cho thanh niên nông thôn có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; vươn lên lập thân, lập nghiệp làm giàu chính đáng.
Hỗ trợ vốn cho thanh niên Khmer thoát nghèo ảnh 1
Đoàn viên thanh niên Kim Sale chăm sóc bò.

Mỗi đoàn viên thanh niên được nhận 25 triệu đồng, hỗ trợ không lãi suất để thực hiện mô hình nuôi bò sinh sản. Kinh phí hỗ trợ trên được trích từ gây quỹ “Đồng hành cùng thanh niên Trà Vinh lập thân, lập nghiệp”.
Vợ chồng anh Kim Sale ở ấp Cóc Lách, xã Đôn Châu, huyện Duyên Hải không có đất sản xuất, nên phải đi làm thuê để có tiền trang trải cuộc sống. Mong muốn của đôi vợ chồng trẻ là có một số vốn để chăn nuôi cải thiện thu nhập, nhưng lại không có vốn. Tỉnh Đoàn Trà Vinh đã hỗ trợ anh Kim Sale 25 triệu đồng. Với số tiền này, anh mua 1 con bò trị giá 15 triệu đồng, số tiền còn lại được đầu tư làm chuồng trại và dự trữ thêm thức ăn cho bò. Con bò của gia đình anh đã đẻ được một con bê.
Anh Kim Sale cho biết: “Được Tỉnh Đoàn trao vốn nuôi bò, tôi rất mừng. Trước giờ ao ước mà không làm được, vì số tiền để mua bò rất lớn, gia đình không mua nổi. Tỉnh Đoàn đã trao cơ hội cho gia đình tôi vươn lên trong cuộc sống”.
Hỗ trợ vốn cho thanh niên Khmer thoát nghèo ảnh 2
Anh Võ Hoàng Việt, một trong những đoàn viên được hỗ trợ vốn nuôi bò sinh sản ở Trà Vinh.

Gia đình Đoàn viên Thạch Thanh Hải, ở ấp Trà Kha, xã Đại An, huyện Trà Cú, cũng không có đất sản xuất. Thu nhập chỉ nhờ vào công việc phụ hồ của anh Hải, nên cuộc sống gia đình thiếu trước hụt sau. Lo cho bữa ăn hàng ngày đã rất khó, do vậy, nhiều năm qua vợ chồng anh và đứa con nhỏ sống trong căn nhà lá tạm bợ, chưa có điều kiện sửa chữa lại cho tươm tất. Nguồn vốn hỗ trợ của Tỉnh đoàn Trà Vinh lúc này là sự tiếp sức kịp thời giúp gia đình anh Thạch Thanh Hải có điều kiện cải thiện cuộc sống. Chia sẻ niềm vui với chúng tôi, anh Thạch Thanh Hải cho biết: “Số vốn 25 triệu đồng là sự hỗ trợ đầy ý nghĩa, với số tiền này tôi đã mua bò 22 triệu, 3 triệu còn lại mua thêm thức ăn”.
Từ nguồn quỹ “Đồng hành cùng thanh niên Trà Vinh lập thân lập nghiệp”, Tỉnh Đoàn Trà Vinh đã cho đoàn viên thanh niên nghèo trong tỉnh chăn nuôi, vươn lên thoát nghèo. Đây là sự tiếp sức đầy ý nghĩa của Tỉnh Đoàn Trà Vinh và các Mạnh thường quân để những thanh niên nông thôn, đặc biệt là thanh niên dân tộc, có sự khởi đầu mới, góp phần ổn định cuộc sống.

Có thể bạn quan tâm