Hỗ trợ người dân miền núi con giống và xây dựng mô hình chăn nuôi gà

Người chăn nuôi gà tại Bình Định quan tâm nhiều đến giống và các sản phẩm có chất lượng cao từ gà. Ảnh: Phạm Kha – TTXVN
Người chăn nuôi gà tại Bình Định quan tâm nhiều đến giống và các sản phẩm có chất lượng cao từ gà. Ảnh: Phạm Kha – TTXVN

UBND tỉnh Bình Định kêu gọi 2 doanh nghiệp gà giống trên địa bàn hỗ trợ 35.000 con giống cho người dân các huyện miền núi và tổ chức hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi hiệu quả.

Hỗ trợ người dân miền núi con giống và xây dựng mô hình chăn nuôi gà ảnh 1Người chăn nuôi gà tại Bình Định quan tâm nhiều đến giống và các sản phẩm có chất lượng cao từ gà. Ảnh: Phạm Kha - TTXVN

Cụ thể là Công ty TNHH Giống gia cầm Minh Dư hỗ trợ 20.000 con và Công ty TNHH Giống gia cầm Cao Khanh hỗ trợ 15.000 con gà giống 1 ngày tuổi cho người dân 3 huyện miền núi An Lão, Vân Canh, Vĩnh Thạnh và huyện Hoài Ân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu đã yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Định phối hợp cùng UBND các huyện này tổ chức xây dựng mô hình ngay trong tháng 9, góp phần tạo vùng nguyên liệu và khuyến khích người dân chăn nuôi gà.

Các phòng nông nghiệp huyện có trách nhiệm xây dựng mô hình, thẩm định điều kiện chăn nuôi của hộ dân, hướng dẫn kỹ thuật, kiểm tra, giám sát việc chăn nuôi…, đáp ứng đủ điều kiện chăn nuôi an toàn sinh học.

Bình Định là địa phương có thế mạnh về chăn nuôi gia súc, gia cầm; trong đó, doanh nghiệp giống gia cầm Minh Dư và Cao Khanh là những đơn vị sản xuất giống gia cầm lớn nhất cả nước.

Riêng với sản phẩm thịt gia cầm, từ đầu năm đến nay, Bình Định đã xuất ra thị trường hơn 14.400 tấn; trong đó có hơn 11.107 tấn thịt gà.

Chăn nuôi gà được Bình Định xác định là lĩnh vực sẽ mang lại nhiều lợi nhuận ổn định cho người dân nên cần tập trung phát triển. Đây cũng là hướng đi nhằm chuyển dịch bớt người dân từ chăn nuôi lợn sang nuôi gà.

Phạm Kha

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm