Hỗ trợ đồng bào vùng biên xây dựng nhà và tạo sinh kế

Hỗ trợ đồng bào vùng biên xây dựng nhà và tạo sinh kế

Từ ngày 23/2 - 23/4, Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia (Cổng 1400) triển khai đợt vận động nhắn tin ủng hộ chương trình “Mái ấm nhân đạo cho người nghèo vùng biên” 2023 với cú pháp NHA gửi 1407 (20.000 đồng/tin nhắn).

Chương trình “Mái ấm nhân đạo cho người nghèo vùng biên” 2023 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chủ trì cùng các đơn vị phối hợp thực hiện nhằm vận động nhân dân cả nước chung tay ủng hộ nguồn lực hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà, tạo sinh kế và các nhu yếu phẩm cho người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại các vùng biên giới, hải đảo trên cả nước.

Hỗ trợ đồng bào vùng biên xây dựng nhà và tạo sinh kế ảnh 1Hội Chữ thập đỏ Hà Giang trao mái ấm nhân đạo cho người dân vùng biên. Ảnh: redcross.org.vn

Theo Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia, cuộc sống của người dân nghèo tại vùng biên giới chủ yếu dựa vào nương rẫy, trẻ em ít được đến trường... Vì vậy, cơ hội xây lại nhà, lợp lại mái để chống chọi với mùa bão lũ là khát khao của người dân nơi đây. Với 20.000 đồng ủng hộ từ mỗi tin nhắn, góp ít thành nhiều, nhiều hộ gia đình nghèo ở vùng biên giới xa xôi có thể xây được mái nhà kiên cố, mở ra cơ hội cho người nghèo vùng biên thay đổi cuộc sống, tạo điều kiện cho trẻ em nơi đây có chỗ ăn, ở, học tập ổn định và mơ ước về một tương lai tốt đẹp hơn.

Hỗ trợ đồng bào vùng biên xây dựng nhà và tạo sinh kế ảnh 2Hội Chữ thập đỏ Điện Biên trao mái ấm nhân đạo vùng biên. Ảnh: redcross.org.vn

Trước đó, năm 2021, chương trình nhắn tin "Mái ấm nhân đạo cho người nghèo vùng biên" được triển khai từ ngày 24/4/2021 đến hết ngày 22/6/2021. Sau hai tháng triển khai, chương trình đã nhận được hơn 1 tỷ đồng, qua đó hỗ trợ xây dựng nhà cho 19 hộ gia đình (mỗi căn trị giá 50 triệu đồng); hỗ trợ sinh kế (trâu, bò, lợn) cho 19 gia đình (5,5 triệu đồng/hộ) tại các tỉnh: Cao Bằng, Điện Biên, Hà Giang, Kon Tum.

Hỗ trợ đồng bào vùng biên xây dựng nhà và tạo sinh kế ảnh 3Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum trao mái ấm nhân đạo cho người dân vùng biên. Ảnh: redcross.org.vn

Ban tổ chức chương trình kêu gọi các tấm lòng hảo tâm tiếp tục tham gia nhắn tin ủng hộ 20.000 đồng hỗ trợ xây nhà, hỗ trợ sinh kế giúp nhiều người nghèo vùng biên giới có mái ấm để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, vươn lên thoát nghèo.

PV

TTXVN

Có thể bạn quan tâm