Hỗ trợ bò giống cho hộ nghèo tại Đắk Nông

Hỗ trợ bò giống cho hộ nghèo tại Đắk Nông

Ngày 6/1, tại xã biên giới Quảng Trực, huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông), Trung đoàn 726 (Binh đoàn 16, Bộ Quốc phòng) tổ chức bàn giao 50 con bò giống cho các gia đình nghèo, góp phần giúp các hộ có điều kiện phát triển sản xuất, kinh tế hộ gia đình, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Hỗ trợ bò giống cho hộ nghèo tại Đắk Nông ảnh 1Đại diện Trung đoàn 726 trao tặng bò cho hộ nghèo. Ảnh: TTXVN phát

Đây là chương trình thuộc Dự án phát triển kinh tế xã hội - mô hình bộ đội gắn với dân bản vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, Khu Kinh tế - Quốc phòng Nam Đắk Lắk - Bình Phước.

Hỗ trợ bò giống cho hộ nghèo tại Đắk Nông ảnh 2Đại diện các đơn vị trao tặng quà tết cho bà con. Ảnh: TTXVN phát

Cụ thể, 50 gia đình thuộc 3 xã Quảng Trực, Quảng Tâm và Đắk Buk So (huyện Tuy Đức) đã được trao tặng mỗi hộ 1 con bò cái sinh sản. Đây là những con bò cái giống khỏe mạnh, đã được tiêm phòng và kiểm dịch đầy đủ. Tổng giá trị đợt trao tặng bò lần này là hơn 1 tỷ đồng. Theo Trung đoàn 726, để các hộ dân nhận bò về nuôi có hiệu quả, trước đó, 50 gia đình đã được tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật xây dựng chuồng trại chăn nuôi và các biện pháp xử lý chất thải; kỹ thuật trồng và chế biến dự trữ thức ăn cho bò…

Hỗ trợ bò giống cho hộ nghèo tại Đắk Nông ảnh 3 Đại diện các đơn vị trao tặng quà tết cho bà con. Ảnh: TTXVN phát

Trước đó ngày 4/1, Trung đoàn 720 (Binh đoàn 16) đã trao tặng 20 con bò giống cho hộ nghèo tại xã Đắk Ngo (huyện Tuy Đức). Các hộ dân nhận bò đều là người dân tộc Mông, trú tại các bản Giang Châu, Sín Chải, Si Át với tổng trị giá gần 420 triệu đồng.

Hỗ trợ bò giống cho hộ nghèo tại Đắk Nông ảnh 4Đại diện Trung đoàn 726 trao biểu trưng tặng bò cho đại diện chính quyền địa phương. Ảnh: TTXVN phát

Đây là dự án có ý nghĩa nhằm hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo phát triển chăn nuôi, sản xuất, từ đó phát triển kinh tế gia đình, vươn lên ổn định cuộc sống; đồng thời, thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn.

Hưng Thịnh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm