HLV Conte hết lời ca ngợi học trò sau chiến thắng khó khăn trước Thụy Điển

HLV Conte hết lời ca ngợi học trò sau chiến thắng khó khăn trước Thụy Điển
Các cầu thủ Italy ăn mừng sau chiến thắng.
Các cầu thủ Italy ăn mừng sau chiến thắng.

Giành chiến thắng 2-0 trước Bỉ một cách đầy kinh nghiệm và bản lĩnh. Đội tuyển Italy lại cho người hâm mộ thấy hình ảnh ấy của mình qua chiến thắng 1-0 trước Thụy Điển vào tối qua. Với hai chiến thắng có được, đoàn quân của HLV Conte đã chắc một suất ở vòng trong. Và điều này khiến HLV của Italy cảm thấy rất hài lòng.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Conte cho biết: “Điều đầu tiên, tôi cảm thấy rất hài lòng. Đội tuyển đã vượt qua vòng bảng. Đó là một thành công lớn. Trước giải đấu, có ai nghĩ rằng Italy sẽ vượt qua vòng bảng sau 2 lượt đấu? Italy đã bắt đầu giải đấu giống như những chiếc lốp bị xịt. Toàn đội đã cố gắng để bơm cho chiếc lốp ấy căng lên qua từng trận đấu một. Các cầu thủ xứng đáng nhận những lời tán thưởng. Hy vọng với 2 chiến thắng này, các học trò của tôi sẽ tự tin hơn”.

“Còn về trận đấu với Thụy Điển, đây là một trận đấu khó khăn. Chúng tôi đã thi đấu bế tắc trong hiệp đấu đầu tiên. Thụy Điển đã tận dụng tốt khoảng trống có được và tranh cướp bóng tốt. Mặc dù vậy, Thụy Điển vẫn không thể làm gì được trước các cầu thủ của tôi. Trái lại, chúng tôi mới là những người tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn hơn cả. Chúng tôi đã sút trúng cột dọc. Và rồi sau đó là ghi thắng”, HLV Conte chia sẻ.

Trước giải đấu, nhiều người đã nghi ngờ Italy "bình dân" của Conte.
Trước giải đấu, nhiều người đã nghi ngờ Italy "bình dân" của Conte.

Trận đấu này, người hùng của Italy chính là Eder. Cầu thủ này trong trận đấu với Bỉ dù được ra sân ngay từ đầu nhưng dấu ấn mà anh để lại thì lại khá mờ nhạt. Còn khi trận đấu với Thụy Điển đang ở thế giằng co, khi cả hai đội là đều thiếu những cá nhân sáng tạo, có khả năng tạo khác biệt từ những pha xử lý cá nhân xuất sắc thì Eder đã khiến các tifosi của đội bóng Thiên Thanh sung sướng phát điên với pha đi bóng qua 3 cầu thủ áo vàng trước khi sút tung lưới Thụy Điển.

“Eder là một cầu thủ có vai trò rất quan trọng. Cậu ấy có kỹ thuật và tốc độ. Bàn thắng mà cậu ấy ghi được là minh chứng cụ thể nhất”, HLV Conte ca ngợi màn trình diễn của Eder trước Thụy Điển.

Chia sẻ trên website chính thức của UEFA, Eder cho biết: “Khi bạn thi đấu hết sức mình, niềm vui sẽ luôn đến với bạn. Sẽ không bao giờ có những trận đấu đơn giản. Bàn thắng mà tôi có được đều là nỗ lực của cả đội. Mọi người đã làm việc với nhau một cách chăm chỉ và nghiêm túc để có mặt ở đây ngày hôm nay. Chúng tôi đã chuẩn bị mọi thứ rất kỹ càng”.

Vị trí xếp hạng của đội tuyển Italy
Vị trí xếp hạng của đội tuyển Italy
Thể thao & Văn hóa

Có thể bạn quan tâm