Hiệu quả từ làm theo gương Bác

Hiệu quả từ làm theo gương Bác
Nhiều cá nhân điển hình

Theo ông Nguyễn Văn Thới, Bí thư Đảng ủy xã Tân Phước Hưng, hiện tại, toàn xã có 8 câu lạc bộ (CLB) “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, với trên 80 thành viên. Tất cả các thành viên phải đăng ký một việc làm cụ thể về học tập và làm theo tấm gương của Bác trong đời sống, sinh hoạt hàng ngày.

Mỗi ngày, gia đình ông Lê Văn Thành thu về trên 150.000 đồng từ tận dụng những khoảng đất trống trồng hoa màu.
Mỗi ngày, gia đình ông Lê Văn Thành thu về trên 150.000 đồng từ tận dụng những khoảng đất trống trồng hoa màu.

Đến thăm gia đình ông Lê Văn Thành, ở ấp Mỹ Thạnh cũng là lúc ông đang chăm sóc hoa màu. Gặp chúng tôi, ông Thành vui vẻ cho biết: “Cũng nhờ tận dụng những khoảng đất trống xung quanh nhà, gia đình tôi trồng hoa màu và cho thu nhập khá. Thấy trồng màu vậy đó, nhưng đã giúp gia đình tôi cải thiện kinh tế gia đình một cách đáng kể”. Với trên 600m2 đất trồng hoa màu, trung bình mỗi ngày, gia đình ông thu về trên 150.000 đồng. Trước đây, với diện tích đất trên, gia đình ông bỏ hoang, không chỉ không có huê lợi mà cỏ mọc um tùm ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường. Tham gia CLB “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, ông được nghe những mẩu chuyện kể về Bác trong việc tiết kiệm nên mạnh dạn cải tạo lại vườn. “Mỗi ngày tuy thu nhập không nhiều, nhưng với số tiền đó cũng phụ giúp gia đình tôi trong sinh hoạt, chi tiêu”, ông Thành cho biết.

Còn gia đình ông Nguyễn Văn Kiều, ở ấp Thành Viên đã khấm khá hơn từ việc học tính cách tiết kiệm của Bác. Gia đình có 15 công mía, trước đây, ngoài thời gian chăm sóc mía, gia đình ông rất rảnh rỗi. Khi tham gia CLB, nghe những mẩu chuyện kể về Bác, ông quyết định trồng xen hoa màu trong ruộng mía và hàng năm, ông cũng thu về trên 100 triệu đồng từ việc trồng xen canh. Không chỉ vậy, ông còn giúp đỡ nhiều gia đình xung quanh khi họ gặp khó khăn.

Theo ông Nguyễn Văn Thới, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng ủy, UBND xã đã triển khai đến tất cả cán bộ, đảng viên trong toàn xã. Đặc biệt, trong sinh hoạt chi bộ hàng tháng, các chi bộ đều lồng ghép kể một mẩu chuyện về tấm gương đạo đức của Bác. Các đoàn thể đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác trong hội viên, xây dựng nhiều mô hình hay, mang lại hiệu quả trong các nội dung về tiết kiệm, đoàn kết, giúp nhau vượt khó... Qua đó, xuất hiện nhiều nhân tố điển hình, cá nhân xuất sắc, người tốt, việc tốt làm theo Bác.   
                    
Đảm bảo an ninh trật tự

Tân Phước Hưng là xã thuần nông, tiếp giáp với nhiều xã khác của huyện Phụng Hiệp, thị xã Ngã Bảy và huyện Mỹ Tú (tỉnh Sóc Trăng), vì thế, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn luôn được cấp ủy, chính quyền quan tâm. Theo đánh giá của lãnh đạo xã, những năm qua, đời sống người dân địa phương được nâng lên, kinh tế tăng trưởng khá, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, nhưng nguy cơ về tội phạm và tệ nạn xã hội vẫn còn. Trước tình hình trên, công an xã đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã thành lập đội dân phòng. Đến nay, toàn xã có 3 đội dân phòng, với trên 30 thành viên. Theo ông Trình Tuấn An, Trưởng Công an xã Tân Phước Hưng, việc thành lập đội dân phòng cũng nằm trong hoạt động học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Bởi muốn đảm bảo tốt an ninh trật tự thì phải gần dân, sát dân.

Để mô hình hoạt động hiệu quả, hàng năm, công an xã tham mưu cho UBND xã phối hợp với UBMTTQ Việt Nam xã tổ chức diễn đàn “Công an xã lắng nghe ý kiến của nhân dân”, tiếp thu hàng chục ý kiến đóng góp của quần chúng đối với lực lượng công an. Qua đó, lãnh đạo công an xã kịp thời chỉ đạo các thành viên trong lực lượng khắc phục, sửa chữa những tồn tại, khuyết điểm, nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, nhất là khi giao tiếp, ứng xử với nhân dân.

Nhờ tranh thủ được sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền và công an cấp trên, sự phối hợp của các ban ngành, đoàn thể và sự ủng hộ của nhân dân, vai trò nòng cốt trong việc đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở của lực lượng Công an xã Tân Phước Hưng được phát huy. Năm 2014, trên địa bàn xã xảy ra 2 vụ phạm pháp hình sự, giảm 2 vụ so với năm 2013. Ông Lê Văn Năm, người dân ở ấp Tân Phú B2, cho biết: “Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn ổn rồi, không còn xảy ra trộm cắp vặt như trước”. 


Báo Hậu Giang

Có thể bạn quan tâm