Hiệu quả của các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè

Hiệu quả của các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè
Ông Ngô Minh Hải, Phó Bí thư Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh, Phó Trưởng Ban chỉ huy các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè năm 2018 cho biết: Các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè năm 2018 phần lớn hoàn thành các nội dung hoạt động và chỉ tiêu đề ra, đảm bảo an toàn cho các chiến sĩ tình nguyện trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch.
Trao tặng Bằng khen của Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh cho các tập thể. Ảnh: Xuân Dự - TTXVN
Trao tặng Bằng khen của Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh cho các tập thể. Ảnh: Xuân Dự - TTXVN

Phương thức tổ chức đội hình chuyên, cụm hoạt động tiếp tục được đẩy mạnh góp phần phát huy chuyên môn của chiến sĩ tình nguyện. Nội dung hoạt động các chương trình, chiến dịch có trọng tâm, trọng điểm, bám sát nhu cầu thực tế, gắn liền với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và các địa phương, từ đó hình thành nhiều mô hình, cách làm hay, các công trình, sản phẩm mới trong hoạt động tình nguyện.

Diễn ra trong suốt hè năm 2018, chương trình Tiếp sức mùa thi lần thứ 22, các chiến dịch tình nguyện Hành quân xanh lần thứ 25, Kỳ nghỉ hồng lần thứ 17, Mùa hè xanh lần thứ 25, Hoa phượng đỏ lần thứ 13 thu hút hơn 344.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia.
Trao tặng Bằng khen của Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho các cá nhân, tập thể. Ảnh: Xuân Dự - TTXVN
Trao tặng Bằng khen của Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho các cá nhân, tập thể. Ảnh: Xuân Dự - TTXVN

Thanh niên tình nguyện thực hiện các hoạt động ở 5 huyện ngoại thành Thành phố Hồ Chí Minh, các địa phương vùng biên giới khu vực miền Đông Nam Bộ, các tỉnh miền Tây Nam Bộ, miền Trung và Tây Nguyên, tại đảo Thổ Chu (xã Thổ Châu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) và nước bạn Lào. 

Một hoạt động hiệu quả của các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè năm 2018 là hoạt động cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới”. Qua đó đã tổ chức 49 hoạt động, chương trình tập huấn và chuyển giao khoa học công nghệ, kỹ thuật nuôi trồng cho người dân; hỗ trợ 28 thanh niên nông thôn làm kinh tế; giới thiệu việc làm cho hơn 9.000 thanh niên; tập huấn kỹ năng thực hành xã hội cho 86.000 cho thanh niên.

Các chiến sĩ tình nguyện đã thực hiện bê tông hóa, nâng cấp 50 km đường, hẻm; sửa chữa 12 cầu nông thôn tại các huyện ngoại thành; hoàn thành 241 tuyến hẻm văn minh - sạch đẹp - an toàn, 39 chung cư văn minh - sạch đẹp - an toàn, 10 tuyến xe buýt kiểu mẫu an toàn - văn minh.

Hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường được tổ chức thực hiện trên khắp các mặt trận với nhiều nội dung như ra quân dọn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, xóa điểm tồn đọng rác...

Các hoạt động tình nguyện đảm bảo an sinh xã hội đã hỗ trợ quà tặng hơn 14.000 người dân và thanh niên có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 2,4 tỷ đồng; sửa chữa, thay thế thiết bị điện cho 1.200 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; lắp đặt 22 trụ uống nước tại vòi; trao tặng 332 suất học bổng học tập, học nghề cho thanh niên; hỗ trợ vốn cho 42 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn làm kinh tế.

Ở đảo Thổ Chu (Kiên Giang), các chiến sĩ tình nguyện đã xây dựng cổng chào, khuôn viên đền thờ và 200 cột cờ Tổ quốc trên đảo; bê tông hóa 50 m đường giao thông; xây dựng và tặng 2 nhà tình bạn cho gia đình chính sách sinh sống tại đảo.
 
Đặc biệt, tại  tỉnh Attapeu và Champasak, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, 97 chiến sĩ tình nguyện Thành phố Hồ Chí Minh đã thực hiện khám chữa bệnh và cấp phát thuốc cho 4.500 người dân có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện và bàn giao phòng máy vi tính gồm 21 máy cho Tỉnh đoàn Champasak, tặng 11 máy vi tính, laptop cho hai tỉnh Attapeu, Champasak, xây dựng và trao tặng ba nhà hữu nghị tuổi trẻ Việt - Lào cho thanh niên Lào có hoàn cảnh khó khăn./.
Nguyễn Xuân Dự

Có thể bạn quan tâm