Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năng động kích cầu thị trường

Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năng động kích cầu thị trường

Ngày 5/1, Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2021 - 2025. Bà Nguyễn Thị Khánh tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hiệp hội.

Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năng động kích cầu thị trường ảnh 1Một góc Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Tràng Dương/TTXVN

Bà Nguyễn Thị Khánh cho biết, trong nhiệm kỳ 2021 - 2025, căn cứ vào định hướng phát triển du lịch của Thành phố, Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh sẽ xây dựng kế hoạch hoạt động của nhiệm kỳ, kế hoạch hoạt động từng năm và định hướng phát triển cho những nhiệm kỳ tiếp theo đến năm 2030. Cùng với đó, Hiệp hội sẽ không ngừng nỗ lực thực hiện đa dạng giải pháp trong phát triển du lịch Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, Việt Nam nói chung.

Theo đó, Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục thực hiện Chương trình kích cầu du lịch nội địa với với những hoạt động phù hợp bối cảnh bình thường mới; tăng cường phối hợp với các sở, ngành triển khai giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp như đề xuất miễn, giảm thuế, tiếp cận vốn vay ưu đãi... Đặc biệt, trên cơ sở nắm bắt diễn biến thị trường, Hiệp hội sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển những sản phẩm, dịch vụ mới phục vụ nhu cầu du lịch tại chỗ trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh; cũng như những tuyến tour mang tính liên vùng.

Theo bà Nguyễn Thị Khánh, tình hình dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Trong nhiệm kỳ 2021 - 2025, Hiệp hội sẽ phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo; chủ động bám sát tình hình thực tế... mang lại những lợi ích thiết thực cho hội viên, tạo điều kiện cho hội viên và doanh nghiệp phát triển bền vững.

Báo cáo của Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đơn vị đã làm tốt vai trò một trong những Hiệp hội Du lịch lớn và uy tín của cả nước; hỗ trợ hội viên trong hoạt động chuyên môn, cập nhật tình hình thị trường... Một trong những điểm sáng trong hoạt động của Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh là duy trì triển khai Chương trình kích cầu du lịch nội địa (2009 - 2021), nhằm kết nối hợp tác với Hiệp hội Du lịch các địa phương; đơn vị vận chuyển hàng không đường sắt, cung ứng dịch vụ... nhằm mang đến cho du khách những sản phẩm, dịch vụ chất lượng với giá cạnh tranh.

Đặc biệt, năm 2020 với tình hình dịch COVID-19, Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh luôn cập nhật thông tin về dịch bệnh, hỗ trợ hội viên nghiêm túc thực hiện giãn cách xã hội, bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Song song đó, Hiệp hội triển khai chương trình kích cầu chọn lựa điểm đến an toàn và thực hiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Phát biểu tại Đại hội, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, năm 2021, ngành du lịch Thành phố đối mặt với nhiều thách thức và phải giải quyết những khó khăn mới của thị trường, nhưng với sự đồng hành của các sở ngành và Hiệp hội Du lịch Thành phố sẽ tiếp thêm nội lực cho doanh nghiệp. Trong đó, Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cần phát huy vai trò là đầu mối hỗ trợ doanh nghiệp; đưa ra những kiến nghị, giải pháp giúp doanh nghiệp phục hồi hoạt động và phát triển bền vững. Vì trong thời gian qua, nhờ vào những kiến nghị kịp thời của Hiệp hội Du lịch Thành phố góp phần giảm thiệt hại cho doanh nghiệp.

Tính đến nay, Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh có gần 4.800 hội viên cá nhân và tổ chức./.

Mỹ Phương 

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm