Hanofarm đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua kênh bán hàng trực tuyến

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, phương pháp bán hàng truyền thống gặp nhiều khó khăn, chuỗi thực phẩm uy tín Hanofarm thuộc Công ty cổ phần đầu tư Hanofarm đã chuyển hướng tiếp cận khách hàng, đẩy mạnh bán hàng trực tuyến (bán hàng online), giúp người tiêu dùng Thủ đô mua hàng nhanh chóng, thuận lợi và an toàn hơn…

Hanofarm day manh tieu thu nong san qua kenh ban hang truc tuyen hinh anh 1
Hanofarm day manh tieu thu nong san qua kenh ban hang truc tuyen hinh anh 2Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, dẫn đầu là Thứ trưởng Trần Thanh Nam (áo trắng) cùng lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tham quan cơ sở sản xuất rau công nghệ cao An Hòa gắn với thương hiệu chuỗi thực phẩm uy tín Hanofarm của Công ty cổ phần đầu tư Hanofarm.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, chuỗi thực phẩm uy tín Hanofarm thuộc Công ty cổ phần đầu tư Hanofarm đã chuyển hướng tiếp cận khách hàng, chuyển đổi từ phương thức kinh doanh truyền thống sang bán hàng trực tuyến (bán hàng online) nhằm hạn chế tập trung đông người, giảm thiểu sự lây lan của dịch bệnh.

Hanofarm day manh tieu thu nong san qua kenh ban hang truc tuyen hinh anh 3Khu vực sản xuất rau công nghệ cao của Công ty cổ phần đầu tư Hanofarm được Trung tâm Chất lượng Nông lâm thủy sản vùng I - Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản cấp Chứng nhận VietGAP.
Hanofarm day manh tieu thu nong san qua kenh ban hang truc tuyen hinh anh 4Hanofarm đề cao tinh thần trách nhiệm trong bảo vệ môi trường, cải tạo xử lý đất tốt, đất sạch, 100% nuôi trồng hữu cơ, bảo đảm xanh sạch từ trang trại đến bàn ăn.

Anh Tô Đức Minh - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Hanofarm cho biết: “Trước khi có đợt dịch thứ 4 hoành hành, người tiêu dùng Thủ đô chưa có thói quen tiêu dùng online, trên 80% khách hàng vẫn mua hàng trực tiếp qua hệ thống cửa hàng của công ty. Thế nhưng, từ khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 /CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, người tiêu dùng Thủ đô lại chuyển sang tiêu dùng online. Chúng tôi đã đẩy mạnh hình thức bán hàng trực tuyến qua Facebook, Zalo cũng như chăm sóc khách hàng thường xuyên hơn để khách hàng tin tưởng vào Hanofarm và mua nhiều sản phẩm hơn”.

Hanofarm day manh tieu thu nong san qua kenh ban hang truc tuyen hinh anh 5Xưởng đóng gói rau công nghệ cao của Công ty cổ phần đầu tư Hanofarm ở thôn Ngọc Động, xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm (Hà Nội).
Hanofarm day manh tieu thu nong san qua kenh ban hang truc tuyen hinh anh 6Chị Trần Thị Thanh - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Hanofarm giới thiệu mô hình hoạt động khép kín của công ty từ khâu sản xuất, chế biến đến phân phối sản phẩm với Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, dẫn đầu là Thứ trưởng Trần Thanh Nam (áo trắng) cùng lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội.

Nhằm tránh tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng, ở công đoạn vận chuyển, Công ty cổ phần đầu tư Hanofarm đăng ký ô tô chạy luồng xanh, đăng ký xe máy hoạt động với Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, giúp cả hai hệ thống bán buôn và bán lẻ hoạt động thuận lợi. Đội ngũ shipper là nhân viên của công ty tuân thủ chặt chẽ quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Nhờ vậy, bán hàng trực tuyến hiện chiếm tới trên 95% tổng doanh thu của công ty. “Rõ ràng dịch bệnh COVID-19 gây ảnh hưởng lớn tới hoạt động của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu biết biến những khó khăn thành lợi thế thì doanh nghiệp vẫn có thể đảm bảo doanh thu, tạo sự an tâm cho khách hàng cũng như đội ngũ nhân viên” - anh Tô Đức Minh - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Hanofarm chia sẻ thêm.

Hanofarm day manh tieu thu nong san qua kenh ban hang truc tuyen hinh anh 7Dịch bệnh COVID-19 gây ảnh hưởng lớn tới hoạt động của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu biết biến những khó khăn thành lợi thế thì doanh nghiệp vẫn có thể đảm bảo doanh thu, tạo sự an tâm cho khách hàng cũng như đội ngũ nhân viên.
Hanofarm day manh tieu thu nong san qua kenh ban hang truc tuyen hinh anh 8Trong thời điểm Hà Nội thực hiện Chỉ thị số 16 /CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ như hiện nay, đội ngũ shipper là nhân viên của công ty luôn tuân thủ chặt chẽ quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ngoài nông sản tự sản xuất, chuỗi thực phẩm Hanofarm còn cung cấp các loại nông sản nhập từ các doanh nghiệp uy tín, luôn có hóa đơn, chứng từ và đảm bảo an toàn thực phẩm. Các sản phẩm cũng như dịch vụ chủ yếu của Hanofarm gồm rau ăn lá, rau gia vị, củ quả, thủy sản, thịt gia súc, gia cầm, thực phẩm chế biến sẵn ăn ngay, thực phẩm sơ chế, thực phẩm sạch online, chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch, nhà hàng… Hanofarm hiện đang phân phối trên 1.000 sản phẩm, trong đó có nhiều sản phẩm nằm trong Chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm) đã được thành phố Hà Nội đánh giá, phân hạng và cấp sao.

Hanofarm day manh tieu thu nong san qua kenh ban hang truc tuyen hinh anh 9Bao bì, nhãn mác sản phẩm được chuẩn hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho Công ty cổ phần đầu tư Hanofarm thực hiện thương mại điện tử.
Hanofarm day manh tieu thu nong san qua kenh ban hang truc tuyen hinh anh 10Các sản phẩm chủ yếu của Hanofarm gồm rau ăn lá, rau gia vị, củ quả, thủy sản, thịt gia súc, gia cầm…

Với trên 3 năm chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi thực phẩm bẩn, chất lượng kém, Công ty cổ phần đầu tư Hanofarm với chuỗi thực phẩm uy tín Hanofarm đã trở thành một doanh nghiệp có uy tín trong việc cung cấp các mặt hàng rau, thực phẩm chất lượng và an toàn tới người tiêu dùng Thủ đô.

Bài: Nguyễn Hoàng - Ảnh: Nguyễn Việt

Tin liên quan

Hà Nội tập huấn miễn phí kỹ năng bán hàng trực tuyến

Nhằm tránh đứt gãy các chuỗi sản xuất, đưa ra giải pháp thúc đẩy tiêu thụ nông sản, thực phẩm và sản phẩm của Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (sản phẩm OCOP), Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới Hà Nội phối hợp với Viện Nghiên cứu chuyển đổi số ASEAN và Công xưởng 1102 tổ chức các khóa học miễn phí về thương mại điện tử như bán hàng trực tuyến (bán hàng online), livestream…


Hà Nội phát triển các điểm giới thiệu sản phẩm OCOP

Nhằm hỗ trợ các chủ thể OCOP mở rộng thị trường, thành phố Hà Nội đã và đang triển khai nhiều giải pháp, trong đó có việc xây dựng các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các quận, huyện, thị xã. Giải pháp này góp phần quảng bá sản phẩm tốt hơn, thúc đẩy chủ thể OCOP nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời giúp người tiêu dùng có được sản phẩm chất lượng tốt nhất…


Thương mại điện tử chắp cánh cho sản phẩm OCOP Hà Nội

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, thương mại truyền thống gặp khó khăn do hạn chế tiếp xúc, giãn cách xã hội thì thương mại điện tử đem tới cơ hội mới để các chủ thể sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) Hà Nội có thể tiếp cận được khách hàng, tìm đầu ra cho sản phẩm...



Đề xuất