Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo, quê hương năm 2023

Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo, quê hương năm 2023

Sáng 7/5, tại cảng Cam Ranh, Tỉnh đoàn Khánh Hòa phối hợp với các đơn vị tổ chức Lễ tiễn đoàn “Hành trình tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” lên đường thăm quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK 1 năm 2023.

Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo, quê hương năm 2023 ảnh 1Các lực lượng chào tạm biệt đoàn “Hành trình tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” năm 2023 lên đường thăm quần đảo Trường Sa. Ảnh: TTXVN phát

Hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” năm 2023 có sự tham gia của các đại biểu ưu tú, tiêu biểu. Họ là những cá nhân xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi ở các địa phương, đơn vị; doanh nhân trẻ thành đạt, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, vì cộng đồng; nghệ sĩ, bác sĩ trẻ, cán bộ, phóng viên báo chí...

Trong 7 ngày, đoàn công tác sẽ tới các điểm đảo trên quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1, thăm hỏi, tặng quà, giao lưu văn hóa văn nghệ với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang làm nhiệm vụ, sinh sống trên các đảo. Qua đó thể hiện tinh thần tuổi trẻ cả nước mong muốn chung sức, chung lòng cùng cán bộ, chiến sĩ Hải quân và nhân dân giữ vững chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, làm cho quần đảo Trường Sa gần hơn với đất liền, khẳng định việc thực thi đúng pháp luật các hoạt động khai thác trên vùng đặc quyền kinh tế của đất nước ta.

Tại buổi lễ, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bùi Quang Huy nhấn mạnh: Biển có vị trí đặc biệt quan trọng về kinh tế, chính trị, xã hội, quốc phòng, an ninh của đất nước ta. Trên biển có hàng ngàn đảo lớn, nhỏ, trong đó bao gồm hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa - những phần lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, được bao thế hệ người Việt Nam đổ mồ hôi công sức, trí tuệ và xương máu để xây dựng, gìn giữ. Vì thế, việc thừa kế bảo vệ vững chắc và phát huy tiềm năng to lớn của biển đảo không chỉ là vinh dự của thế hệ trẻ hôm nay mà còn là trách nhiệm của nhiều thế hệ mai sau để đảm bảo sự phát triển bền vững của đất nước.

Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo, quê hương năm 2023 ảnh 2Các lực lượng chào tạm biệt đoàn. Ảnh: TTXVN phát

Những năm qua, Trung ương Đoàn đã tổ chức nhiều cuộc vận động, chương trình của đoàn viên, thanh thiếu niên cả nước, như: “Nghĩa tình biên giới hải đảo”, “Cả nước vì Trường Sa, Trường Sa vì cả nước”, “Chung tay thắp sáng nhà giàn DK1”, “Đồng hành cùng ngư dân trẻ ra khơi”... Đặc biệt, điểm nhấn là Hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” diễn ra thường niên đã tạo được sự quan tâm của xã hội, có sức lan tỏa sâu sắc trong nhận thức và tình cảm của các bạn trẻ, thu hút đồng bào cả nước cùng chung sức bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, lãnh hải, thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Tổ quốc.

Ban Bí thư Trung ương Đoàn và lãnh đạo Đoàn tin tưởng chuyến đi sẽ thành công, mang những tình cảm tốt đẹp của đất liền đến với các đảo. Đồng thời, các đại biểu cũng thu được nhiều điều thú vị và bổ ích, để lại dấu ấn và kỷ niệm đẹp, đặc biệt là có thêm những hiểu biết thực tiễn và khơi nguồn xúc cảm sâu sắc, nuôi dưỡng tình yêu biển, đảo quê hương.

Ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nêu rõ: Khánh Hòa tự hào khi là một trong nhiều địa phương giáp biển của cả nước, trong đó có Trường Sa thân yêu. Với vị trí chiến lược quan trọng về biển đảo, tỉnh Khánh Hoà đang triển khai đề án xây dựng và phát triển huyện đảo Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước theo tinh thần của Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị. Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Khánh Hòa đã đóng góp thiết thực, góp phần xây dựng và bảo vệ Trường Sa. Trong chuyến công tác lần này của Đoàn Hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị tuổi trẻ Khánh Hòa với vai trò là đơn vị đăng cai sẽ tham gia sôi nổi các hoạt động với tinh thần xung kích, trách nhiệm; góp phần tích cực làm nên thành công của hành trình.

Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo, quê hương năm 2023 ảnh 3Tàu KN390 đón và đưa đoàn. Ảnh: TTXVN phát

Đại tá Nguyễn Thiên Quân, Tư lệnh Vùng 3 Hải quân cảm ơn sự quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi cho chuyến đi của các đơn vị. Cán bộ chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam, lực lượng quân đội Việt Nam quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao...

Phan Sáu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm