Hành trình Đỏ 2021: Ngày hội hiến máu “Giọt hồng Kon Tum”

Hành trình Đỏ 2021: Ngày hội hiến máu “Giọt hồng Kon Tum”

Ngày 15/7, Ban Tổ chức Hành trình Đỏ Trung ương phối hợp cùng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Kon Tum tổ chức Ngày hội hiến máu “Giọt hồng Kon Tum”. Kết thúc ngày hiến máu đầu tiên tại thành phố Kon Tum, Ban Tổ chức đã thu được gần 250 đơn vị máu, trong đó có 15 đơn vị loại 350ml.

Hành trình Đỏ 2021: Ngày hội hiến máu “Giọt hồng Kon Tum” ảnh 1Cán bộ y tế kiểm tra tình trạng sức khỏe của người tham gia hiến máu. Ảnh: Dư Toán – TTXVN

Với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt”, Chương trình Hành trình Đỏ vừa thể hiện tính nhân văn sâu sắc trong việc bổ sung nguồn máu cho các bệnh viện, phục vụ công tác cứu chữa các bệnh nhân, vừa thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh Kon Tum nói riêng và cả nước nói chung.

Cùng với thành phố Kon Tum, Ban Tổ chức cũng vận động hiến máu ở hai huyện Sa Thầy và Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum. Mục tiêu của chương trình là thu về 600 đơn vị máu, phục vụ cho công tác cứu chữa các bệnh nhân cần máu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Hành trình Đỏ 2021: Ngày hội hiến máu “Giọt hồng Kon Tum” ảnh 2Người tham gia hiến máu nhân đạo đều được đo thân nhiệt, kiểm tra y tế và thực hiện đúng khuyến cáo của Bộ Y tế trong phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: Dư Toán – TTXVN

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum Nguyễn Thị Ven cho biết, Ban Tổ chức đã tính toán hợp lý, theo đúng quy định phòng, chống dịch của tỉnh và của Bộ Y tế, giúp người tham gia hiến máu yên tâm trong bối cảnh dịch COVID-19. Cụ thể, Ban Tổ chức đã vận động hiến máu tại ba địa điểm là huyện Sa Thầy (ngày 7/7), thành phố Kon Tum (hai ngày 15 -16/7) và huyện Ngọc Hồi (dự kiến ngày 27/7). Mỗi điểm hiến máu đều có bộ phận kiểm tra thân nhiệt, rửa tay khử khuẩn đối với người tham gia hiến máu.

Theo bà Nguyễn Thị Ven, những năm trước, tại thành phố Kon Tum, chỉ tổ chức vận động hiến máu trong một buổi, năm nay tổ chức trong hai ngày để đảm bảo giữ khoảng cách và không tập trung quá đông người. Trước khi diễn ra chương trình, Ban Tổ chức đã thực hiện nhiều hình thức tuyên truyền như căng pano, áp phích. Cán bộ, công nhân viên và người dân trên địa bàn tỉnh đều rất tích cực tham gia thực hiện nghĩa cử cao đẹp này. Bằng chứng là năm 2020, mục tiêu là thu về 700 đơn vị máu, song đã đạt được hơn 1.000 đơn vị. Tại buổi hiến máu tại huyện Sa Thầy mới đây đã đạt được 271 đơn vị, vượt xa so với kế hoạch ban đầu thu về ít nhất 150 đơn vị máu.

Anh Võ Anh Tài, cán bộ công tác tại Công an tỉnh Kon Tum cho biết, đây là lần thứ tư anh đi hiến máu nhân đạo. Tuy nhiên, lần này rất đặc biệt bởi diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 đang có diễn biến phức tạp trên cả nước. Song, anh rất yên tâm bởi Ban Tổ chức đã thực hiện các biện pháp như đo thân nhiệt, khử khuẩn, hướng dẫn giữ khoảng cách theo quy định của Bộ Y tế và của tỉnh.

Hành trình Đỏ 2021: Ngày hội hiến máu “Giọt hồng Kon Tum” ảnh 3Đông đảo cán bộ và nhân dân tỉnh Kon Tum tham gia hiến máu. Ảnh: Dư Toán – TTXVN

Anh Phạm Ngọc Quang, Bí thư Đoàn phường Ngô Mây, thành phố Kon Tum chia sẻ, anh đã tham gia 11 lần hiến máu tình nguyện. Với việc Ban Tổ chức bố trí, sắp xếp người tham gia hiến máu theo đúng quy định phòng, chống dịch COVID-19, anh và các đoàn viên trong phương rất yên tâm, thực hiện nghĩa cử cao đẹp của mình. Đoàn phường tăng cường tuyên truyền cho các đoàn viên, thanh niên về mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu trên các trang mạng xã hội để càng ngày càng có đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

Chương trình hiến máu Hành trình Đỏ lần thứ IX năm 2021 diễn ra từ 9/6 đến 8/8/2021 tại 44 tỉnh, thành phố, dự kiến tiếp nhận 100.000 đơn vị máu.

Dư Toán

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm