Hành trình Đỏ 2018: Điện Biên hướng đến mục tiêu xây dựng ngân hàng máu sống

Hành trình Đỏ 2018: Điện Biên hướng đến mục tiêu xây dựng ngân hàng máu sống
Cán bộ CNVC và các tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu. Ảnh: Phan Tuấn Anh - TTXVN
Cán bộ CNVC và các tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu.
Ảnh: Phan Tuấn Anh - TTXVN

Ông Lê Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên cho biết, hiến máu tình nguyện đã trở thành hoạt động thường xuyên, có bước phát triển nhanh, có sự lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. Từ các chương trình hiến máu tình nguyện, tỉnh Điện Biên cơ bản giải quyết được việc cung cấp máu cho người bệnh, huy động được lượng lớn máu để truyền cho bệnh nhân, giảm thiểu tối đa nguy cơ tử vong do thiếu máu. 

Để phong trào lan tỏa rộng khắp, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Điện Biên xác định cần tiếp tục tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong toàn xã hội hiểu được ý nghĩa của việc hiến máu. Thông qua các hoạt động hiến máu để xây dựng được ngân hàng máu sống, những địa chỉ đỏ với những người luôn sẵn sàng hiến máu khi cần. Đặc biệt là xây dựng được ngân hàng máu hiếm để luôn sẵn sàng cung cấp máu cho bệnh nhân.

Cán bộ CNVC và các tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Phan Tuấn Anh - TTXVN
Cán bộ CNVC và các tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện.
Ảnh: Phan Tuấn Anh - TTXVN

Những năm qua, công tác vận động và tham gia hiến máu nhân đạo tại tỉnh Điện Biên luôn được chú trọng. Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình như: Hành trình Đỏ, Lễ hội Xuân hồng, Ngày toàn dân tình nguyện hiến máu, Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu…Trong năm 2017, số máu tiếp nhận trên địa bàn tỉnh là hơn 4.200 đơn vị. Sáu tháng đầu năm 2018, toàn tỉnh tiếp nhận được hơn 2.200 đơn vị máu. Tham gia phong trào hiến máu tình nguyện đã có nhiều gương tiêu biểu của các tập thể, cá nhân được Trung ương và tỉnh tặng bằng khen cùng nhiều phần thưởng cao quý.
Xuân Tư

Có thể bạn quan tâm