Hành trình đỏ 2017: Thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận hơn 1.700 đơn vị máu

Hành trình đỏ 2017: Thành phố Hồ Chí Minh tiếp nhận hơn 1.700 đơn vị máu
Có mặt tại Nhà văn hóa Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh để tham dự Ngày hội hiến máu “Giọt hồng từ thành phố mang tên Bác” của Hành trình đỏ 2017, chị Trần Thị Hương Quế, ngụ quận Tân Bình cho biết, thông qua các phương tiện truyền thông, chị biết được có nhiều bệnh nhân đang rất cần máu để cấp cứu, duy trì sự sống. Tuy nhiên, tình trạng máu dự trữ lại khá khan hiếm, chị đã cùng gia đình quyết định tham gia hiến máu trong đợt này. 
 
Anh Đặng Nghĩa Nhân, ngụ Quận 7 mang trong mình nhóm máu hiếm AB. Năm nào, anh cũng tham gia chương trình Hành trình đỏ. Đây là năm thứ 5 anh tham gia chương trình và rất vui khi những giọt máu của mình đã mang lại cơ hội sống còn cho những bệnh nhân đang cần cấp cứu trong bệnh viện. “Khi nghĩ đến những giọt máu của mình cứu được một vài người, tôi lại thấy cuộc đời này thật có ý nghĩa”, anh Nhân chia sẻ.  
Các tầng lớp nhân dân Thành phố nhiệt tình tham gia hiến máu. Ảnh: Thế Anh – TTXVNCác tầng lớp nhân dân Thành phố nhiệt tình tham gia hiến máu. Ảnh: Thế Anh – TTXVNCác tầng lớp nhân dân Thành phố nhiệt tình tham gia hiến máu. Ảnh: Thế Anh – TTXVN
Các tầng lớp nhân dân Thành phố nhiệt tình tham gia hiến máu. Ảnh: Thế Anh – TTXVN
Năm nay, bên cạnh sự vận động của các địa phương, tổ chức, nhiều doanh nghiệp đã vận động nhân viên tích cực hiến máu tình nguyện và đã có nhiều doanh nghiệp vận động được hơn 100 nhân viên tham gia.

Anh Dương Thanh Đảo, Giám đốc Maketting Công ty sản xuất thương mại dịch vụ Quy Phúc, quận Bình Tân cho biết, đây là truyền thống, là hoạt động thường niên của công ty. Mỗi năm, công ty vận động toàn thể nhân viên hiến máu ít nhất một lần như là một phần thể hiện trách nhiệm với xã hội, cộng đồng.
 
Mặc dù dự kiến thu được 1.200 đơn vị máu nhưng chỉ trong một buổi sáng, Hành trình đỏ đã tiếp nhận hơn 1.700 đơn vị máu với sự tham gia của 1.500 người.

Tính đến nay, Hành trình đỏ năm 2017 đã thu nhận được trên 4.700 đơn vị máu tại các địa phương đã đi qua như Cà Mau, Kiên Giang, Cần Thơ, Long An và Thành phố Hồ Chí Minh. Sau Thành phố Hồ Chí Minh, Hành trình đỏ tiếp tục di chuyển đến tỉnh Đồng Nai và tiến dần ra các tỉnh phía Bắc.
Đông đảo các tầng lớp nhân dân Thành phố nhiệt tình tham gia hiến máu. Ảnh: Thế Anh - TTXVN
Đông đảo các tầng lớp nhân dân Thành phố nhiệt tình tham gia hiến máu. Ảnh: Thế Anh - TTXVN

Trải qua 4 năm tổ chức, Hành trình đỏ đã đến và tổ chức hoạt động tại 37 tỉnh, thành phố trên cả nước. Từ các thành phố lớn, hay những huyện vùng sâu, vùng xa như Hà Quảng (Cao Bằng), Mộc Châu (Sơn La) đến Lý Sơn (Quảng Ngãi), Phú Quốc (Kiên Giang) đều in dấu chân những tình nguyện viên Hành trình đỏ.

Chương trình đã khẳng định được tính hiệu quả và giá trị to lớn, nâng cao nhận thức của người dân về hiến máu tình nguyện và bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia). Với hơn 150.000 đơn vị máu tiếp nhận được trong 4 kỳ tổ chức, Hành trình đỏ đã góp phần cứu sống hàng trăm nghìn người bệnh./.
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm