Hành động quyết liệt để đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực có kỹ năng, tay nghề cao

Công nhân làm việc trong xưởng may hàng xuất khẩu tại Garco 10. Ảnh: Trần Việt - TTXVN
Công nhân làm việc trong xưởng may hàng xuất khẩu tại Garco 10. Ảnh: Trần Việt - TTXVN

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư kêu gọi đồng hành nâng tầm kỹ năng lao động, vì một Việt Nam chiến thắng dịch bệnh và phát triển bền vững.

Hành động quyết liệt để đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực có kỹ năng, tay nghề cao ảnh 1Công nhân làm việc trong xưởng may hàng xuất khẩu tại Garco 10. Ảnh: Trần Việt - TTXVN

Ngày 4/10, thực hiện lời kêu gọi của Chủ tịch nước, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã có văn bản gửi các Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố; các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; các tổ chức đánh giá kỹ năng nghề về việc thực hiện thư kêu gọi của Chủ tịch nước.

Theo đó, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đề nghị các đơn vị phổ biến thư của Chủ tịch nước trong các sự kiện của ngành và đơn vị, nhất là dịp hưởng ứng Ngày Kỹ năng lao động Việt Nam 4/10 và dịp khai giảng năm học mới nhằm kịp thời lan tỏa thông điệp từ lời kêu gọi của Chủ tịch nước đối với công tác phát triển kỹ năng lao động.

Bên cạnh đó, các đơn vị cụ thể hóa những nội dung kêu gọi của Chủ tịch nước trong các hoạt động chỉ đạo điều hành, đồng thời chủ động tham mưu, đề xuất với các cấp có thẩm quyền xây dựng kế hoạch thực hiện lời kêu gọi của Chủ tịch nước ưu tiên nguồn lực, cơ chế chính sách và hành động quyết liệt để đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực có kỹ năng, tay nghề cao, phổ cập nghề cho thanh niên.

Các Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các tổ chức đánh giá kỹ năng nghề tăng cường truyền thông để học sinh, sinh viên, người lao động không ngừng học tập, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, liên tục sáng tạo để cải thiện năng suất, nâng cao hiệu quả lao động trong công việc; kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, người sử dụng lao động tiếp tục tham gia tích cực vào sự nghiệp hỗ trợ đào tạo nâng cao kỹ năng nghề cho người lao động, đặc biệt là đối với người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, để vững bước tiến vào tương lai.

Phúc Hằng

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm