Gần 12 nghìn vận động viên đã tham gia tranh tài tại Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần 5 được tổ chức sáng 11/12 nhằm tạo sức hút mới đối với du khách trong nước và quốc tế khi đến khám phá và trải nghiệm tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Các vận động viên qua Cầu Thủ Thiêm 2, cây cầu biểu tượng mới của Thành phố mang tên Bác. Ảnh: An Hiếu
Các vận động viên tham gia tranh tài ở 4 cự ly 5km – 10km – 21km và Marathon. Ảnh: An Hiếu
Theo Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, trải qua 5 năm phát triển, Giải Marathon quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh đã trở thành sự kiện thường niên, khẳng định thương hiệu của một sản phẩm du lịch thể thao đặc trưng của Thành phố. Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của tập luyện thể dục thể thao trong việc nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người dân cũng như tạo sân chơi giao lưu văn hóa, thể thao cho du khách trong và ngoài nước. Hoạt động này đồng thời quảng bá hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh, điểm đến du lịch "Hấp dẫn - Thân thiện - An toàn"
Giải Marathon quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh cũng khẳng định quy mô, tầm vóc với số lượng vận động viên tham gia ngày một tăng. Lần đầu tiên tổ chức vào năm 2017, Giải có 4.262 vận động viên tham gia, đến lần thứ 5 này đã có gần 12.000 vận động viên. Sự kiện cũng được đưa vào hệ thống thi đấu Giải quốc gia từ năm 2020, ghi nhận trong hệ thống thi đấu Quốc gia và là thành viên của Hiệp hội Marathon Quốc tế (AIMS). Giải cũng đạt chứng nhận của Liên đoàn Điền kinh Thế giới ( IAAF) năm thứ tư, tiêu chuẩn để các vận động viên ở nhóm tuổi từ 40 trở lên được cộng điểm trên Hệ Thống Xếp Hạng Quốc Tế theo nhóm tuổi.
Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 5 do Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao, Liên đoàn Điền kinh Thành phố phối hợp tổ chức đã trở thành một hoạt động kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự hòa nhập của du khách nước ngoài vào nhịp sống năng động, độc đáo của Thành phố. Giải cũng mang đến cho các vận động viên những cảm nhận, những trải nghiệm khó quên về điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh, một thành phố trẻ trung và năng động. Đây là hoạt động góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng dân cư trong việc gìn giữ bản sắc, nét đẹp văn hóa như là một thành tố quan trọng trong xây dựng sản phẩm du lịch.
An Hiếu