Hàn Quốc nghiên cứu khả thi dự án xây đường sắt Việt Nam - Lào

Hàn Quốc nghiên cứu khả thi dự án xây đường sắt Việt Nam - Lào
(Ảnh minh họa. Hoàng Nguyên/TTXVN)
(Ảnh minh họa. Hoàng Nguyên/TTXVN)

Kinh phí cho giai đoạn này được thực hiện bằng nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) và kéo dài trong 30 tháng. 

Theo kế hoạch, Tổng công ty Đường sắt Hàn Quốc sẽ thực hiện các nội dung chủ yếu gồm xây dựng kế hoạch cơ bản kết nối đường sắt Việt Nam-Lào, hỗ trợ xây dựng hồ sơ kỹ thuật và hồ sơ mời thầu, giúp đào tạo cán bộ ngành đường sắt của hai nước Việt Nam và Lào, tư vấn kỹ thuật về quản lý dự án...

Ông Oh Chae-uk, Trưởng Ban quan hệ quốc tế của Tổng công ty Đường sắt Hàn Quốc, cho biết: “Đây được coi là bàn đạp để Hàn Quốc có thể chuyển giao và xuất khẩu các công nghệ và kỹ thuật đường sắt vào các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam và Lào. Chúng tôi sẽ nỗ lực để có thể tiếp tục tham gia vào các giai đoạn tiếp theo của dự án."

Trước đó, vào tháng 10 năm ngoái, Việt Nam và Hàn Quốc đã ký một thỏa thuận về hợp tác tài chính, theo đó ngoài dự án đường sắt nêu trên, hai nước cũng đang tích cực thúc đẩy hợp tác tại các dự án đường sắt khác như dự án đường sắt cao tốc đoạn Thành phố Hồ Chí Minh-Nha Trang, dự án tuyến đường sắt đô thị số 5 tại Thành phố Hồ Chí Minh./.
vietnamplus

Có thể bạn quan tâm