Hai trẻ bị ong đốt tại Gia Lai: Bệnh nhi bị đốt hơn 50 nốt đã qua cơn nguy kịch

Cháu Vươn dần hồi phục sức khỏe tại Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai. Ảnh: Hồng Điệp - TTXVN
Cháu Vươn dần hồi phục sức khỏe tại Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai. Ảnh: Hồng Điệp - TTXVN

Sáng 26/6, Bác sĩ Từ Thị Mai Linh, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai cho biết, bệnh nhi người dân tộc Bahnar (5 tuổi, làng Đê Kôn, xã H’ra, huyện Mang Yang, Gia Lai) bị ong đốt hơn 50 nốt trên cơ thể, nhập viện ngày 24/6, đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe dần phụ hồi.

Hai trẻ bị ong đốt tại Gia Lai: Bệnh nhi bị đốt hơn 50 nốt đã qua cơn nguy kịch ảnh 1Cháu Vươn dần hồi phục sức khỏe tại Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai. Ảnh: Hồng Điệp - TTXVN

Theo đó, khoảng 15 giờ 30 phút, ngày 24/6, cháu bé được chuyển viện từ Trung tâm Y tế huyện Mang Yang vào Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai trong tình trạng sưng phù toàn thân. Bệnh nhi có hơn 50 vết ong đốt từ đầu đến chân, các vết ong đốt mẩn đỏ, sưng; mạch nhẹ, huyết áp cao; được chuẩn đoán phản ứng phản vệ độ II do ong đốt.

Cùng bị nạn còn có em trai 2 tuổi. Tuy nhiên, do không được cấp cứu kịp thời, bé trai đã tử vong khi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Mang Yang vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 24/6.

Được biết, bố mẹ các nạn nhân đi làm rẫy ở xa thường để hai anh em ở nhà. Sáng 24/6, hai anh em ra phía sau nhà bẻ dứa và bị ong đốt. Do không có người lớn ở nhà đưa đi cấp cứu kịp thời, tình trạng hai bé đều nguy kịch.

Hai cháu bé được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Mang Yang vào lúc 11 giờ. Bé trai 2 tuổi có biểu hiện lơ mơ, tím tái, toàn thân sưng phù, ven nhỏ, khó bắt, các vết ong đốt thâm đen. Dù được cấp cứu tích cực nhưng do sức khỏe yếu, bé đã tử vong lúc 14 giờ. Sau khi được sơ cứu, bé 5 tuổi đã được chuyển viện lên Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên gia đình hai nạn nhân.

Qua sự việc trên, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai Từ Thị Mai Linh khuyến cáo người dân địa phương cẩn trọng hơn trong việc chăm sóc con em. Nếu bố mẹ đi làm rẫy, phải có người lớn ở nhà trông các cháu nhỏ. Nếu các cháu bị ong đốt, đuối nước hoặc các tai nạn khó tránh cần được đưa đến ngay Trung tâm Y tế gần nhất để được điều trị, cứu chữa kịp thời.

Hồng Điệp

TTXVN

Có thể bạn quan tâm