Hai người dân tộc Mông ở Lào Cai bị đuối nước khi tắm thác

Hai người dân tộc Mông ở Lào Cai bị đuối nước khi tắm thác

Tối 22/6, Công an xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương (Lào Cai) cho biết, hai thanh, thiếu niên đã bị đuối nước tử vong do tắm ở thác nước sâu trên địa bàn xã.

Cụ thể, vào hồi 13 giờ 50 phút ngày 22/6, Công an xã Tung Chung Phố nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện tại khu vực thác chân cầu Bản Phố (thưộc địa phận thôn Nàn Tiểu Hồ) hai xác chết. Công an xã đã đến hiện trường và vớt hai thi thể lên bờ. Việc xác minh cho thấy, nạn nhân là Sùng Seo Sín (sinh năm 2000) và Sùng Seo Dơ (sinh năm 2005). Cả hai người đều thuộc dân tộc Mông và trú tại thôn Lao Chải, xã Tả Gia Khâu (Mường Khương).

Cơ quan chức năng xác định, hai thanh, thiếu niên này rủ nhau lên khu vực thác nước để tắm và bị đuối nước do mực nước tại đây sâu đến hai mét, có vực xoáy và nước rất lạnh.

Cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình lo hậu sự theo phong tục địa phương.

Trong những ngày qua nhiệt độ trên địa bàn tỉnh Lào Cai liên tục tăng cao, nắng nóng kéo dài. Tuy nhiên, tại các khe suối có thác đổ xuống thì nước vẫn lạnh nên khi người dân tắm tại khu vực này thì rất dễ xảy ra hiện tượng sốc nhiệt, đuối nước nguy hiểm.

Quốc Khánh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm