Hai dự án của học sinh của Lào Cai đạt Huy chương Đồng cuộc thi Khoa học kỹ thuật Quốc tế

Hai dự án của học sinh của Lào Cai đạt Huy chương Đồng cuộc thi Khoa học kỹ thuật Quốc tế

Ngày 25/6, theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai, hai dự án của học sinh Trường Trung học phổ thông số 1 thành phố Lào Cai đã đoạt Huy chương Đồng tại Cuộc thi Khoa học kỹ thuật Quốc tế năm 2021 ở Ba Lan. Cuộc thi được tổ chức trực tuyến tối 24/6, với sự tham dự của 16 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng trên 200 dự án.

Lọt vào vòng Chung khảo cuộc thi, dự án “Thiết bị đeo hỗ trợ giảm run tạm thời cho bệnh nhân Parkinson” của nhóm học sinh: Trần Huy Long (lớp 11A1), Mai Việt Hoàng (lớp 11A1), Tạ Minh Đức (lớp 11D2) và dự án “Rô bốt cứu trợ sử dụng biến trở 10k” của nhóm học sinh Nguyễn Hải Dương (lớp 11A1), Nguyễn Tuấn Minh (lớp 10A1), Trần Gia Bảo (lớp 10D2) do cô Phạm Nguyệt Quế và thầy Nguyễn Tiến Dũng, trường Trung học phổ thông số 1 thành phố Lào Cai hướng dẫn, đã xuất sắc giành hai Huy chương Đồng.

Hai dự án của học sinh của Lào Cai đạt Huy chương Đồng cuộc thi Khoa học kỹ thuật Quốc tế ảnh 1Hai dự án của học sinh Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai đoạt Huy chương Đồng tại cuộc thi. Ảnh: baolaocai.vn

Ghi nhận và biểu dương thành tích trên, ngày 25/6, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai Dương Bích Nguyệt đã có thư khen gửi nhóm học sinh đạt giải và cô Phạm Nguyệt Quế, thầy Nguyễn Tiến Dũng. Thư khen nêu rõ, thành tích này là kết quả của quá trình nỗ lực, sự đam mê nghiên cứu và sáng tạo của các em; đặc biệt hơn, thành tích này được ghi nhận đúng vào thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp ở thành phố Lào Cai. "Các em đã tiếp tục khẳng định bản lĩnh, khả năng ứng phó trước khó khăn và nỗ lực vươn lên trong mọi hoàn cảnh và đã ghi danh học sinh của tỉnh Lào Cai vào bảng vàng thành tích giáo dục của đất nước", bà Dương Bích Nguyệt nhấn mạnh.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai cũng khẳng định, với thành tích trên, hai nhóm học sinh trên đã tạo động lực, niềm tin mới cho học sinh của tỉnh Lào Cai trong hành trình nghiên cứu khoa học, khám phá tri thức, đầu tư sáng kiến cho nền tảng khoa học, công nghệ, kỹ thuật để tự tin sánh bước với học sinh quốc tế.

Tham dự Cuộc thi Khoa học kỹ thuật Quốc tế năm 2021 tại Ba Lan, Việt Nam có 12 dự án, trong đó Lào Cai có 2 dự án của hai nhóm học sinh Trường Trung học phổ thông số 1 thành phố Lào Cai.

Hương Thu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm