Hai cháu nhỏ tử vong do đuối nước khi tắm ao ở Điện Biên

Hai cháu nhỏ tử vong do đuối nước khi tắm ao ở Điện Biên

Chiều 25/5, trao đổi qua điện thoại với phóng viên, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Ẳng Nưa (huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên) Lò Văn Hòa cho biết: Trưa 25/5, một vụ đuối nước thương tâm xảy ra trên địa bàn xã khiến hai cháu trai là anh em ruột trong một gia đình tử vong.

Theo đó, vào lúc 10 giờ 30 phút ngày 25/5, trong khi bố, bà nội đi ra đồng gặt lúa, mẹ đi làm ăn xa, hai cháu L.V.A (sinh năm 2016) và L.H.H (sinh năm 2018), cùng trú tại bản Né, xã Ẳng Nưa, ở nhà chơi với ông nội. Một lúc sau, hai cháu dẫn nhau ra đồng xem bố và bà nội gặt lúa. Do trời nắng nóng, bố và bà nội đã nhắc hai cháu về nhà chơi. Khi hai cháu trở về nhà, ông nội đã đưa gia súc ra đồng. Do thời tiết nắng nóng, hai cháu đã xuống ao gần nhà tắm. Mực nước trong ao không sâu nhưng do cả hai không biết bơi nên bị trượt chân, đuối nước, dẫn đến sự việc đau lòng.

Nhận được tin báo, chính quyền xã Ẳng Nưa đã huy động lực lượng tới hiện trường đưa hai cháu lên bờ, tiến hành sơ cấp cứu, đồng thời gọi xe cấp cứu để nỗ lực cứu các cháu. Tuy nhiên, do thời gian ngạt nước dưới ao khá lâu, hai cháu đã không qua khỏi.

Trưa cùng ngày, chính quyền địa phương đã bàn giao thi thể hai cháu để gia đình tổ chức mai táng. Đại diện chính quyền địa phương đã trực tiếp thăm hỏi, động viên, chia buồn với người thân của hai cháu, đồng thời hỗ trợ kinh phí để gia đình tổ chức mai táng cho các cháu.

Hiện đang là cao điểm mùa nắng nóng, lại là thời gian nghỉ hè của học sinh nên tại địa bàn vùng cao, vùng sâu, vùng xa, khu vực biên giới của tỉnh, nhiều cháu nhỏ có thói quen rủ nhau đi tắm ở khu vực sông, suối, ao khiến nguy cơ đuối nước rất cao. Vì vậy, chính quyền các xã khuyến cáo, phụ huynh học sinh cần tăng cường công tác phối hợp giữa gia đình - nhà trường - xã hội trong phòng chống tai nạn đuối nước ở trẻ em. Các bậc phụ huynh thường xuyên giám sát các cháu nhỏ để hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn đuối nước có thể xảy ra.

Xuân Tư

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm