Hai bệnh viện dã chiến ở Hải Dương đã tiếp nhận 153 bệnh nhân COVID-19 vào điều trị

Hai bệnh viện dã chiến ở Hải Dương đã tiếp nhận 153 bệnh nhân COVID-19 vào điều trị

Hiện tỉnh Hải Dương có 2 bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 đã đi vào hoạt động và đến chiều 30/1, hai cơ sở này đã tiếp nhận 153 bệnh nhân COVID-19 về điều trị.

Bệnh viện dã chiến đầu tiên tại Trung tâm y tế Thành phố Chí Linh đến trưa 30/1 đã tiếp nhận 120 bệnh nhân COVID-19 điều trị. Cơ sở điều trị này có khả năng tiếp nhận khoảng 200 bệnh nhân. Trong khi đó, bệnh viện dã chiến thứ hai được đặt tại Bệnh viện Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương (thành phố Hải Dương) đến 19h ngày 30/1 đã tiếp nhận điều trị cho 33 bệnh nhân COVID-19.

Hai bệnh viện dã chiến ở Hải Dương đã tiếp nhận 153 bệnh nhân COVID-19 vào điều trị ảnh 1 Bệnh viện dã chiến đầu tiên đặt tại Trung tâm y tế thành phố Chí Linh, tính đến trưa 30/1 đã tiếp nhận 120 bệnh nhân COVID-19. Ảnh: Mạnh Minh- TTXVN

Đại diện lãnh đạo Bệnh viện Bệnh viện Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương cho biết đơn vị đã chuẩn bị 210 giường bệnh để điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19 và 10 phòng hồi sức tích cực dành cho bệnh nhân nặng. Bệnh viện đang tiếp tục triển khai thêm 15 phòng, chuẩn bị các phòng mổ tại chỗ và đang tiếp nhận thêm các trang thiết bị của Bộ Y tế để lắp đặt phục vụ điều trị.

Hai bệnh viện dã chiến ở Hải Dương đã tiếp nhận 153 bệnh nhân COVID-19 vào điều trị ảnh 2 Bệnh viện dã chiến thứ hai đặt tại Bệnh viện Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương (thành phố Hải Dương) đến 19h ngày 30/1 đã tiếp nhận 33 bệnh nhân COVID-19. Ảnh: Mạnh Minh- TTXVN

Tại các bệnh viện này, ngoài nhân lực tại chỗ của các bệnh viện, đoàn cán bộ y bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đang khẩn trương hỗ trợ về chuyên môn cho công tác điều trị. Tuy nhiên, các cơ sở này vẫn rất cần được hỗ trợ thêm nguồn lực để đáp ứng yêu cầu công tác chữa trị cho bệnh nhân COVID-19.

Dự kiến bệnh viện dã chiến thứ 3 sắp được thành lập tại Trường Đào tạo nghề Việt Nam – Canada thuộc phường Cộng Hòa, thành phố Chí Linh. Cơ sở điều trị COVID-19 này do Tập đoàn Sun Group tài trợ nhằm tăng cường giúp tỉnh Hải Dương nâng cao năng lực chống dịch. Theo đại diện nhà tài trợ, bệnh viện dã chiến này sẽ được xây dựng với quy mô giai đoạn 1 khoảng 1.000 giường bệnh, có thể đáp ứng nhu cầu điều trị các bệnh nhân nhiễm COVID-19 các mức độ từ nhẹ đến nặng.

Trong văn bản ngày 29/1 về việc triển khai xây dựng bệnh viện dã chiến tại Trường Đào tạo nghề Việt Nam – Canada thuộc phường Cộng Hòa, thành phố Chí Linh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái yêu cầu chậm nhất 30/1 bàn giao xong mặt bằng cho nhà tài trợ. Dự kiến, việc lắp dựng khu điều trị sẽ khởi công trước ngày 2/2 và lắp đặt giường bệnh sẽ hoàn thiện trước 6/2. Sở Y tế Hải Dương phối hợp hỗ trợ tư vấn chuyên môn y tế cho nhà tài trợ và chuẩn bị phương án về nguồn nhân lực, trang thiết bị để bệnh viện dã chiến đi vào hoạt động khi cần thiết.

Cùng với việc tăng cường năng lực cơ sở điều trị cho các bệnh nhân, hậu cần phục vụ tại các khu cách ly tập trung cũng đang là việc cấp bách, đặc biệt là tại thành phố Chí Linh. Hiện nay, việc bố trí nơi ăn chốn ở, điều kiện sinh hoạt cho người đi cách ly tại các khu cách ly tập trung ở Chí Linh đang rất cần sự chi viện và hỗ trợ về nhân lực để tập huấn cho đội ngũ quản lý các cơ sở cách ly tập trung và hỗ trợ nhu yếu phẩm phục vụ người dân đi cách ly tại đây.

Để tăng cường trong công tác điều trị, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời tiếp nhận và vận hành các bệnh viện dã chiến, mới đây, Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương đã có ý kiến chỉ đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương bố trí 50 bác sĩ, nhân viên, kỹ thuật viên y tế tuyến tỉnh có chuyên môn tốt về công tác tại thành phố Chí Linh từ ngày 31/1.

Tính đến 18h ngày 30/1, Hải Dương có thêm 18 ca mắc mới COVID-19 trong tổng số 28 ca mắc mới trong ngày của cả nước.

Mạnh Minh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm