Hạ sốt bằng rau diếp cá cho bé hiệu quả ngay tại nhà

Hạ sốt bằng rau diếp cá cho bé hiệu quả ngay tại nhà
Diếp cá được xem là một loại kháng sinh tự nhiên nhẹ và tốt choo sức khỏe. Hạ sốt bằng rau diếp cá là một phương pháp an toàn nhưng rất hiệu quả.

Thay đổi thời tiết ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của trẻ em, đặc biệt bé dễ mắc chứng ho.

Khi bé bị ho hoặc sốt (vì tiêm phòng hoặc sốt vi rút) thì các mẹ có thể làm theo mẹo hạ sốt và chữa ho sau để bé nhanh khỏi.

Đặc biệt giúp hạ sốt nhanh và thuyên giảm cơn ho rõ rệ hơn cả việc cho bé uống thuốc kháng sinh.

Rau diếp cá lành tính, có vị chua mát giúp thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể. Ngoài ra lá diếp cá có công dụng đặc biệt và tốt trong việc hạ sốt cho trẻ em.

Hạ sốt bằng rau diếp cá cho trẻ
 
Hạ sốt bằng rau diếp cá cho bé hiệu quả ngay tại nhà ảnh 1
Rau diếp cá có nhiều lợi ích trong chữa bệnh, đặc biệt là hạ sốt.

Đối với trẻ sơ sinh, chỉ cần lấy một nhúm lá rau diếp cá, giã nát và đắp lên trán, dùng băng gạc quấn lại.

Để như vậy trong 30 phút thì thao ra. Lá diếp cá sẽ giúp cơ thể trẻ sơ sinh nhanh hạ sốt.

Đối với trên 6 tháng, khi bị sốt, cách hạ sốt nhanh cho bé là giã nát lá diếp cá, đổ thêm một chút nước vào và lọc lấy nước uống. Phần bã đem đắp thái dương sẽ giúp trẻ hạ sốt nhanh chóng.

Nước lá diếp cá uống có vị tanh hơi chua, vì vậy, nên cho thêm đường để trẻ dễ uống. Ngoài ra, có thể nấu chín lá diếp cá cho bé uống để khử mùi tanh và đảm bảo vệ sinh.

Nên cho bé uống nhiều nước cam hoặc nước chanh. Nếu bé nôn trớ nhiều, bổ sung men tiêu hóa từ sữa chua.

Chữa bệnh bằng rau diếp cá rất an toàn và hiệu quả cho bé. Ngoài tác dụng trị ho, hạ sốt bằng rau diếp cá rất hiệu quả, các mẹ nên lưu lại phòng khi cần dùng đến cho bé tránh phải uống nhiều thuốc kháng sinh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngoài hạ sốt bằng rau diếp cá, bạn có thể dùng nhiều phương pháp dân gian khác để hạ sốt cho bé ngay tại nhà.

Hạ sốt bằng chanh tươi
 
Hạ sốt bằng rau diếp cá cho bé hiệu quả ngay tại nhà ảnh 2
Dùng chanh hạ sốt là một cách rất hữu hiệu cho trẻ sốt cao từ 39 -40 độ.
Cắt quả chanh ra thành từng lát mỏng, tiến hành lấy lát chanh chà lên trán, dọc xương sống và khuỷu tay của bé. Bạn nên chà nhẹ nhàng lên người bé vì làn da bé mỏng tránh bị trấy xước và làm đau, nên lưu ý khi chà chanh bạn phải tránh những chõ bé bị xước, chỗ bé bị ngứa. Dùng chanh hạ sốt là một cách rất hữu hiệu cho trẻ sốt cao từ 39 -40 độ.Hạ sốt bằng khoai tây
Hạ sốt bằng rau diếp cá cho bé hiệu quả ngay tại nhà ảnh 3
Đắp khoai tây lên trán trẻ nhỏ giúp hạ sốt đơn giản.
Cách hạ sốt bằng khoai tây có thể khiến mẹ ngạc nhiên vì chúng rất hiệu quả mà lại đơn giản. Mẹ chỉ cần thái khoai tây thành những lát mỏng, sau đó ngâm trong giấm 10 phút và đắp lên trán + 1 chiếc khăn lên trên. Khoảng 20 phút sau mẹ bỏ khoai tây ra khỏi trán của trẻ và sẽ thấy hiệu quả tức thì.Hạ sốt bằng củ tỏi
Hạ sốt bằng rau diếp cá cho bé hiệu quả ngay tại nhà ảnh 4
Nước tỏi bỏ bã giúp bé hạ sốt nhanh chóng.
Củ tỏi là một gia vị dùng trong chế biến các món ăn hàng ngày, đó cũng là một loại nguyên liệu có nhiều tác dụng trong điều trị bệnh. Ngoài ra tỏi có công dụng hạ sốt khá an toàn và hiệu quả, bạn chỉ cần lấy tỏi bóc vỏ, sau đó rửa sạch, băm nhuyễn tỏi và cho vào một ly nước nóng, để như vậy trong khoảng 10 phút nước nguội và tiến hành chắt lấy nước bỏ bã rồi cho bé uống.
Theo phununews.vn

Có thể bạn quan tâm