Hà Nội vào cuộc "giải cứu" người dân trong ngôi nhà chờ sập

Hà Nội vào cuộc "giải cứu" người dân trong ngôi nhà chờ sập
Hà Nội vào cuộc "giải cứu" người dân trong ngôi nhà chờ sập ảnh 1
Nhìn cảnh tượng này, không ai có thể nghĩ rằng đây lại là nơi sinh sống của 3 con người hơn 20 năm qua. Ảnh: laodong.com.vn
Ngày 4/3, ngay sau khi Thông tấn xã Việt Nam phát bài "Hà Nội: Cần khẩn trương 'cứu' người dân trong căn nhà chờ sập", phản ánh việc quận Long Biên (Hà Nội) tắc trách trong việc thi hành Bản án số 114/2013/PTHC của Tòa Phúc thẩm Tòa án Nhân dân Tối cao tại Hà Nội, Đoàn cán bộ Sở Xây dựng, quận Long Biên và chính quyền địa phương đã thực địa ngôi nhà 123 Nguyễn Văn Cừ (Long Biên, Hà Nội), để khảo sát, đo đạc, kiểm tra tình hình thực tế. 

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thế Tuấn, Chủ tịch UBND phường Ngọc Lâm (Long Biên, Hà Nội) cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, đoàn cán bộ đã tiến hành kiểm tra thực tế nhà ông Lê Phúc Thủy ngay trong sáng nay (4/3). Việc khảo sát, đo đạc sẽ đánh giá được thực trạng xuống cấp của ngôi nhà. Trên cơ sở đó, đoàn sẽ đề xuất với thành phố, các ngành liên quan phương án xử lý. 

Trước đó, dư luận xôn xao khi em Lê Thúy Nga (sinh năm 1994), con của ông Lê Phúc Thủy và bà Đặng Xuân Lập, trú tại số nhà 123 Nguyễn Văn Cừ (Long Biên, Hà Nội) gửi tâm thư tới Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung phản ánh việc quận Long Biên gây khó dễ trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cấp phép sửa sang lại ngôi nhà cấp 4 xập xệ trong nhiều năm. Đằng sau bức tâm thư là nỗi thống khổ của ba con người mòn mỏi chờ mong được “giải cứu” khỏi ngôi nhà xuống cấp nghiêm trọng. 

Theo ghi nhận của phóng viên, thời gian qua, gia đình ông Thủy đã nhiều lần gia cố nhưng ngôi nhà vẫn luôn trong tình trạng có thể đổ sập bất cứ lúc nào. Vợ chồng ông Thủy và bà Lập lại đang mắc bệnh hiểm nghèo, thường xuyên phải nhập viện điều trị. Ước mong duy nhất của gia đình ông Lê Phúc Thủy hiện nay là chính quyền, các ban, ngành liên quan của thành phố tạo điều kiện cho gia đình được phép sửa sang, xây dựng lại nhà để ổn định cuộc sống. 

Ông Lê Phúc Thủy chia sẻ: “Sở Xây dựng và Thanh tra quận Long Biên đến làm việc, những hy vọng được sửa lại nhà cửa, sớm ổn định cuộc sống trong tôi lại được nhen nhóm lên. Đó vẫn luôn là niềm ao ước bấy lâu nay của gia đình. Mong rằng, đợt làm việc này sẽ đem lại nhiều kết quả tích cực đối với gia đình chúng tôi". 

Tường nhà bong tróc, nứt toác, sàn nhà lún sụt, ẩm mốc là những điều mà bất cứ ai cũng có thể cảm nhận được khi bước vào ngôi nhà của ông Thủy. Sự khẩn trương vào cuộc của chính quyền, ban, ngành liên quan là điều mà dư luận đang rất trông chờ, để giúp đỡ hộ gia đình ông Thủy an cư, ổn định cuộc sống.

Có thể bạn quan tâm