Hà Nội từ 0 giờ ngày 26/6 cho phép một số hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời

Hà Nội từ 0 giờ ngày 26/6 cho phép một số hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời

Ngày 25/6, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã có văn bản hỏa tốc gửi các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài yêu cầu tiếp tục duy trì, thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Hà Nội từ 0 giờ ngày 26/6 cho phép một số hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời ảnh 1Người dân tập thể dục. Ảnh: Tuấn Đức - TTXVN

Ủy ban nhân dân thành phố cũng nới lỏng một số hoạt động. Cụ thể, từ 0 giờ ngày 26/6 cho phép một số hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời (không quá 20 người trong một khu vực), đồng thời khuyến cáo người dân khi thực hiện các hoạt động thể dục, thể thao tại các khu vực công cộng, khu vực ngoài trời cần thực hiện nghiêm thông điệp 5K, không tụ tập đông người...

Tại các sân tập golf, sân golf, chủ cơ sở, nhân viên, các lực lượng phục vụ, khách hàng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của ngành y tế, chịu trách nhiệm nếu để phát sinh lây nhiễm trong cơ sở, yêu cầu khai báo y tế bằng mã QR Code, sử dụng ứng dụng Ncov, Bluezone bắt buộc, đối chiếu thông tin của khách hàng (khai báo y tế, "check-in").

Hàng ngày lập danh sách khách hàng, người tiếp xúc gần trong cùng thời điểm để kịp thời cung cấp cho cơ quan chức năng trong trường hợp cần thiết. Chủ động sắp xếp phương án nhân sự, không bố trí, phục vụ tại các khu vực thay đồ, tắm tại sân.

Các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã căn cứ chức năng, nhiệm vụ theo ngành, lĩnh vực, địa bàn được phân công tổ chức kiểm tra việc gắn trách nhiệm của các cấp, các ngành, chính quyền cơ sở trong đôn đốc các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn chấp hành quy định phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của thành phố và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch tại cơ sở dịch vụ khi nới lỏng các biện pháp thực hiện thông điệp 5K, yêu cầu khai báo y tế bằng mã QR Code, ngồi giãn cách, tấm chắn, thời gian đóng-mở cửa... và các quy định khác của thành phố. Kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về công tác phòng, chống dịch; tổ chức tuyên truyền, có biện pháp phù hợp, không để tình trạng tụ tập đông người đối với các hoạt động thể dục, thể thao tại các khu vực công cộng, vườn hoa, công viên.

Tuyết Mai

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm