Hà Nội trao giải cuộc thi ý tưởng quy hoạch làng nghề Bát Tràng, Vạn Phúc

Hà Nội trao giải cuộc thi ý tưởng quy hoạch làng nghề Bát Tràng, Vạn Phúc
Phát biểu tại lễ trao giải, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, Hà Nội hiện có 42 làng nghề truyền thống và thành phố đang tập trung ưu tiên phát triển các làng nghề truyền thống nổi tiếng, để từ đó gây dựng các sản phẩm chủ lực, có thương hiệu mạnh để phát triển du lịch, kinh tế. 

Ảnh minh họa- TTXVN
Ảnh minh họa- TTXVN

Theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, thời gian qua, nhiều làng nghề mặc dù rất nổi tiếng, sản phẩm rất tinh xảo, chất lượng, nhưng chưa được nhiều người nước ngoài biết tới do công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm chưa được mạnh mẽ, sâu rộng và bài bản. Vì vậy, việc phát động cuộc thi ý tưởng quy hoạch nhằm đưa ra được nhiều giải pháp hay để phát triển trong tương lai là việc cần làm ngay. Thời gian tới, khi đã có ý tưởng, thành phố sẽ tiếp tục đầu tư có trọng tâm trọng điểm để khôi phục, vực dậy các làng nghề. 

Cuộc thi ý tưởng quy hoạch hai làng nghề truyền thống nổi tiếng của Hà Nội là làng lụa Vạn Phúc và gốm sứ Bát Tràng được tổ chức từ tháng 4/2016, đã thu hút được nhiều đơn vị tư vấn thiết kế tham gia. Ban tổ chức thi tuyển gồm nhiều chuyên gia uy tín trong lĩnh vực quy hoạch kiến trúc cân nhắc kỹ lưỡng trong quá trình lựa chọn giải. 

Kết quả, dự án bảo tồn, phát triển làng dệt lụa Vạn Phúc, giải Nhất thuộc về Công ty Arep Ville; giải Nhì thuộc về Liên danh Công ty Espace Architecture International và Công ty Expertise France VietNam. Dự án bảo tồn, phát triển làng nghề gốm sứ Bát Tràng, giải Nhất thuộc về Liên danh Nikken Sekkei Civil Engineering Ltd và Văn phòng Tư vấn và Chuyển giao Công nghệ xây dựng (Liên danh NSC-Đại học Kiến trúc Hà Nội); giải Nhì thuộc về Công ty Arep Ville./. 
TTXVN

Có thể bạn quan tâm