Hà Nội tổ chức tập huấn kỹ năng quảng bá sản phẩm OCOP trên TikTok

Lớp tập huấn có sự tham gia trực tiếp của 50 chủ thể OCOP cùng hàng trăm chủ thể khác theo hình thức trực tuyến tại đầu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội. Ảnh: Thiện Tâm
Lớp tập huấn có sự tham gia trực tiếp của 50 chủ thể OCOP cùng hàng trăm chủ thể khác theo hình thức trực tuyến tại đầu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội. Ảnh: Thiện Tâm

Ngày 19/9, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội phối hợp với TikTok cùng các đối tác khai mạc lớp tập huấn, hỗ trợ xúc tiến thương mại cho các chủ thể OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) trên nền tảng TikTok…

Hà Nội tổ chức tập huấn kỹ năng quảng bá sản phẩm OCOP trên TikTok ảnh 1Lớp tập huấn có sự tham gia trực tiếp của 50 chủ thể OCOP cùng hàng trăm chủ thể khác theo hình thức trực tuyến tại đầu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội. Ảnh: Thiện Tâm

Lớp tập huấn có sự tham gia trực tiếp của 50 chủ thể OCOP cùng hàng trăm chủ thể khác theo hình thức trực tuyến tại đầu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội. Bên cạnh hình thức trực tiếp, lớp tập huấn, hỗ trợ xúc tiến thương mại cho các chủ thể OCOP còn có sự quan tâm, theo dõi thông qua hình thức online của đại diện Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh Bắc Kạn và nhiều chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh này.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam đánh giá sản phẩm OCOP của Hà Nội rất phù hợp để quảng bá, giới thiệu trên nền tảng TikTok. Các giải pháp sáng tạo trên nền tảng giải trí số 1 hiện nay còn có thể hỗ trợ đắc lực để đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng của Thủ đô và cả nước. Ông Thanh tin tưởng rằng, với chuyên môn và thế mạnh về các giải pháp sáng tạo đa dạng, TikTok sẽ cùng Hà Nội xây dựng được nền tảng số vững chắc cho Chương trình OCOP, bắt đầu từ việc nâng cao kiến thức và kỹ năng số cho các cá nhân, tổ chức thông qua lớp tập huấn.

Hà Nội tổ chức tập huấn kỹ năng quảng bá sản phẩm OCOP trên TikTok ảnh 2Việc ứng dụng nền tảng kỹ thuật số cho các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm được chứng nhận OCOP của Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung là hướng đi đúng, phù hợp với xu thế phát triển.

Tại chương trình, đại diện Công ty cổ phần giải pháp công nghệ KYC đã chia sẻ đến các chủ thể OCOP của Hà Nội, Bắc Kạn về thực trạng và giải pháp xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP trên nền tảng số; phương thức xây dựng kênh và sáng tạo nội dung trên TikTok, đặc biệt là bộ giải pháp sáng tạo TikTok Shop. Bên cạnh đó là những kiến thức về giải pháp TikTok Live và phương án vận hành, hoàn thiện đơn hàng trong thực tiễn ứng dụng TikTok...

Bà Trịnh Kim Thư, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Trà xạ đen MD Queens cho biết, lớp tập huấn đã giúp cho công ty có thêm những kiến thức hữu ích về vai trò, ý nghĩa của nền tảng TikTok trong quảng bá, xúc tiến thương mại. Đồng thời, có khả năng ứng dụng công nghệ và các giải pháp thương mại điện tử, tiếp thị sáng tạo vào quá trình tiêu thụ sản phẩm trà xạ đen của doanh nghiệp.

Hà Nội tổ chức tập huấn kỹ năng quảng bá sản phẩm OCOP trên TikTok ảnh 3Thời gian tới, nhiều sản phẩm OCOP của Hà Nội sẽ được đưa lên nền tảng TikTok.

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội nhận xét, lớp tập huấn, hỗ trợ xúc tiến thương mại cho các chủ thể OCOP là hoạt động đầu tiên, cụ thể hóa chương trình hợp tác giữa Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội và TikTok Việt Nam nhằm thúc đẩy hợp tác chiến lược trong việc nâng cao năng lực số và quảng bá sản phẩm OCOP. Qua đây, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp chủ thể có thêm kênh tiếp cận với người tiêu dùng. Đặc biệt là hỗ trợ các chủ thể OCOP trên địa bàn thành phố chủ động đầu ra, tiến tới xây dựng được chuỗi giá trị bền vững cho sản phẩm OCOP.

Thực hiện: Nguyễn Hoàng

(DTMN)

Có thể bạn quan tâm