Hà Nội thúc đẩy sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị

Quang cảnh buổi tọa đàm khuyến nông với chủ đề “Thúc đẩy sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị”.
Quang cảnh buổi tọa đàm khuyến nông với chủ đề “Thúc đẩy sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị”.

Ngày 20/9, tại Hợp tác xã kinh doanh dịch vụ nông nghiệp Văn Đức, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Thúc đẩy sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị”.

Tại buổi tọa đàm, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Tạ Văn Tường cho biết, đến nay, ngành Nông nghiệp Thủ đô đã xây dựng được 159 chuỗi từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm nông sản. Ngoài ra, Hà Nội đã phối hợp với 21 tỉnh, thành phố cung cấp nông sản cho Hà Nội, xây dựng được 926 chuỗi, chiếm 48% tổng số chuỗi trên cả nước. Các khách mời cho rằng, sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị sẽ tạo ra sản phẩm đạt chất lượng, người tiêu dùng được lợi, các doanh nghiệp, hợp tác xã, nông dân đạt hiệu quả kinh tế và Nhà nước cũng làm tốt hơn công tác quản lý.

Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Hà Nội Vũ Thị Hương cho biết, từ ý kiến của các chuyên gia và nông dân tại tọa đàm, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội sẽ tổng hợp, tiếp thu, tham mưu thành phố sửa đổi các cơ chế, chính sách để nông nghiệp phát triển sản xuất an toàn, bền vững, hiệu quả hơn, đặc biệt đối với các nhóm hộ và hợp tác xã có tiềm lực về tài chính, quy mô sản xuất, công nghệ chế biến còn yếu.

Hà Nội thúc đẩy sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị ảnh 1Quang cảnh buổi tọa đàm khuyến nông với chủ đề “Thúc đẩy sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị”.

Trung Xuân

(DTMN)

Có thể bạn quan tâm