Hà Nội thêm 8 ca dương tính với SARS-CoV-2, cách ly y tế ổ dịch tại xã Hiệp Thuận, huyện Phúc Thọ

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh kiểm tra công tác khoanh vùng dập dịch tại xã Kim Sơn (Gia Lâm). Ảnh: TTXVN phát
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh kiểm tra công tác khoanh vùng dập dịch tại xã Kim Sơn (Gia Lâm). Ảnh: TTXVN phát

Sáng 10/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội cho biết, thành phố ghi nhận thêm 8 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 2 trường hợp tại Bệnh viện K, 5 trường hợp tại huyện Gia Lâm và 1 ca tại quận Hai Bà Trưng.

Hà Nội thêm 8 ca dương tính với SARS-CoV-2, cách ly y tế ổ dịch tại xã Hiệp Thuận, huyện Phúc Thọ ảnh 1Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh kiểm tra công tác khoanh vùng dập dịch tại xã Kim Sơn (Gia Lâm). Ảnh: TTXVN phát

Cụ thể, 2 trường hợp tại Bệnh viện viện K là Đ.V.H. (60 tuổi, trú tại Vĩnh Phúc) và L.V.T. (72 tuổi, trú tại Hải Dương). Đây là 2 người nhà chăm sóc bệnh nhân tại Khoa Gan mật tụy, được lấy mẫu xét nghiệm trong bệnh viện. 5 trường hợp ở huyện Gia Lâm là F1 của bệnh nhân D.V.T. (18 tuổi, bệnh nhân số 3255). Trong số này có 4 ca tiếp xúc với bệnh nhân số 3255 tại sân bóng đá trong các ngày 5 và 6/5, người còn lại từng bán hàng cho bệnh nhân số 3255 vào ngày 7/5.

Trước đó, lúc 0 giờ ngày 10/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Phúc Thọ (Hà Nội) đã ra quyết định thiết lập khu vực cách ly y tế đối với ổ dịch tại xã Hiệp Thuận. Cụ thể, cách ly toàn bộ xã Hiệp Thuận cũng như toàn bộ dân cư hiện đang cư trú trên địa bàn trong thời gian 21 ngày kể từ 0 giờ ngày 10/5 đến hết ngày 30/5/2021.

Huyện Phúc Thọ giao UBND xã Hiệp Thuận xây dựng phương án và phối hợp với các phòng, ban của huyện; các tổ chức, cá nhân có liên quan tổ chức thực hiện cách ly đối với khu vực nêu trên. Chủ tịch UBND xã Hiệp Thuận có trách nhiệm huy động toàn bộ lực lượng liên quan để dập dịch triệt để, không để dịch bệnh lan rộng trong cộng đồng cũng như các khu vực khác; kịp thời báo cáo Chủ tịch UBND huyện, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện tình hình thực hiện việc cách ly y tế hằng ngày và những vấn đề phát sinh, vượt thẩm quyền.

Tuyết Mai

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm