Hà Nội sẽ tổ chức 78 điểm chợ hoa xuân phục vụ Tết

Hà Nội sẽ tổ chức 78 điểm chợ hoa xuân phục vụ Tết

UBND thành phố Hà Nội vừa lên kế hoạch tổ chức 78 điểm chợ hoa xuân phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. Thời gian hoạt động của các chợ hoa từ ngày 12/01/2022 (tức ngày 10 tháng 12 Âm lịch) đến 20 giờ ngày 31/01/2022 (tức ngày 29 tháng 12 Âm lịch).

UBND thành phố chỉ đạo chính quyền các cấp tạo điều kiện cho các đơn vị trưng bày, giới thiệu cây cảnh, hoa, quả, các sản phẩm hàng Tết và các sản phẩm làng nghề truyền thống đáp ứng nhu cầu mua sắm, tham quan, giải trí của nhân dân, du khách đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, đảm bảo an toàn, trật tự, văn minh đô thị và kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

UBND thành phố yêu cầu các điểm tổ chức phải đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19, an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy và vệ sinh môi trường; việc thu tiền thuê diện tích kinh doanh và trông giữ phương tiện tại các chợ hoa phải tuân thủ các quy định hiện hành của Nhà nước và Thành phố.

Các chợ hoa xuân phải có biển tên, trang trí cờ, ánh sáng; bố trí nơi làm việc và số điện thoại của đơn vị quản lý chợ hoa để liên hệ giao dịch, kịp thời giải quyết các sự cố; dành diện tích phù hợp để làm nơi trông giữ phương tiện cho khách đến tham quan, mua sắm; có bố trí khu vực vệ sỉnh công cộng.

Đơn vị quản lý phải xây dựng và triển khai kịp thời phương án xử lý, ứng phó khi có trường hợp mắc COVID-19 tại nơi tổ chức các sự kiện hoạt động chợ hoa xuân.

Trang trí, bố trí khu vực chợ và sắp xếp hoa, cây cảnh và các ngành hàng, mặt hàng hợp lý, thuận tiện cho việc mua sắm của nhân dân, thể hiện nét đẹp văn hóa truyền thống của Thủ đô và đảm bảo vãn minh thương mại, mỹ quan đô thị.

Các sản phẩm trưng bày tại hội chợ hoa vẫn chủ yếu là các loại cây cảnh, hoa, quả; một số sản phẩm thủ công mỹ nghệ của các làng nghề truyền thống và sản phẩm phục vụ Tết Nguyên đán. Kinh phí thực hiện từ nguồn xã hội hóa và ngân sách của các quận, huyện, thị xã.

UBND thành phố chỉ đạo Sở Công Thương phải công khai danh sách các địa điểm và tổ chức tuyên truyền về Kế hoạch tổ chức chợ hoa xuân phục vụ Tết trên các phương tiện thông tin đại chúng; hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã xây dựng và triển khai phương án quản lý, sắp xếp hoạt động chợ hoa xuân trên địa bàn. Chủ trì, phối hợp các Sở, ngành liên quan và UBND các quận, huyện, thị xã kiểm tra việc tổ chức, quản lý và hoạt động của các chợ hoa xuân phục vụ Tết trên địa bàn theo quy định; tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố tình hình và kết quả thực hiện.

Nguyễn Văn Cảnh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm