Hà Nội sẽ phủ sóng wifi miễn phí các điểm du lịch

Hà Nội sẽ phủ sóng wifi miễn phí các điểm du lịch
Hà Nội sẽ phủ sóng wifi miễn phí các điểm du lịch ảnh 1
Một số tuyến xe buýt Hà Nội phủ wifi miễn phí.

Trước câu hỏi của phóng viên về tiến độ triển khai phủ sóng miễn phí dịch vụ internet không dây (wifi) trên địa bàn thành phố, bà Phan Lan Tú cho biết: kế hoạch phủ sóng wifi miễn phí được đề xuất từ năm 2010 quanh khu vực Hoàn Kiếm nhưng chưa được triển khai do vướng nhiều yếu tố kỹ thuật. Tham khảo từ các thành phố lớn trên thế giới, việc lắp wifi miễn phí thường giới hạn về tốc độ đường truyền và thời gian. Do đó, Sở TTTT đang lập đề án chi tiết về các thông số kỹ thuật khi triển khai. Vị trí lắp sẽ chủ yếu các điểm công cộng như bến xe, nhà ga sân bay, khu điểm du lịch.

Trước đó trong tháng 7, thành phố Hà Nội cũng đã tiến hành lắp đặt wifi miễn phí trên 200 xe bus, gồm các tuyến bus 86 (ga Hà Nội – sân bay Nội Bài), thử nghiệm trên các tuyến số 11 (Công viên Thống Nhất - ĐH Nông nghiệp) và số 12 (Công viên Nghĩa Đô - Đại Áng).

Tại Việt Nam, một số thành phố như Huế, Hội An, Đà Nẵng cũng đã lắp đặt wifi miễn phí. Việc lắp đặt wifi miễn phí được đánh giá tạo điều kiện cho phát triển du lịch thông qua quảng bá hình ảnh du lịch, cập nhật thông tin.

Có thể bạn quan tâm