Hà Nội sẽ không chạy theo số lượng sản phẩm OCOP

Tính đến thời điểm hiện tại, con số đăng ký của các địa phương đã vượt 88 sản phẩm so với mục tiêu ban đầu là 400 sản phẩm OCOP mà Hà Nội đề ra.
Tính đến thời điểm hiện tại, con số đăng ký của các địa phương đã vượt 88 sản phẩm so với mục tiêu ban đầu là 400 sản phẩm OCOP mà Hà Nội đề ra.

Năm 2022, Hà Nội phấn đấu có thêm ít nhất 400 sản phẩm của Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được thành phố công nhận đạt từ 3 sao trở lên. Từ đầu năm đến nay, các chủ thể trên địa bàn 26 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội đã xây dựng kế hoạch hoàn thiện và đăng ký tổng số 488 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng trong Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) vào cuối năm nay. Trong số đó có 301 mặt hàng thực phẩm, 129 sản phẩm thủ công mỹ nghệ, còn lại là sản phẩm thuộc nhóm ngành hàng đồ uống, thảo dược, vải và may mặc… Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết, con số đăng ký của các địa phương đã vượt 88 sản phẩm so với mục tiêu ban đầu là 400 sản phẩm mà Hà Nội đề ra. Đây là tín hiệu tích cực, cho thấy sức lan tỏa của Chương trình OCOP. Tuy nhiên, Hà Nội sẽ không chạy theo số lượng sản phẩm OCOP. Do đó, việc đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP để trình thành phố phê duyệt, công nhận thời gian tới vẫn sẽ được thực hiện gắt gao.

Hà Nội sẽ không chạy theo số lượng sản phẩm OCOP ảnh 1Tính đến thời điểm hiện tại, con số đăng ký của các địa phương đã vượt 88 sản phẩm so với mục tiêu ban đầu là 400 sản phẩm OCOP mà Hà Nội đề ra.

Thu Giang

(DTMN)

Có thể bạn quan tâm